Theo Trung tâm Thông tin và Dự báo Kinh tế - xã hội quốc gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), quý III và quý IV/2007, công nghiệp sẽ tiếp tục là ngành có tốc độ tăng trưởng cao, đóng góp lớn vào tỷ trọng tăng GDP của toàn quốc.

Trong quý I và quý II năm 2007, giá trị sản xuất công nghiệp đã đạt hơn 270 nghìn tỉ đồng, tương đương 49,38% kế hoạch năm. Trung tâm Thông tin và Dự báo Kinh tế - xã hội quốc gia dự báo, giá trị sản xuất ngành công nghiệp trong quý III sẽ tiếp tục tăng theo đà tăng chung của hai quý trước, ước đạt 153,2 nghìn tỉ đồng. Bộ Công nghiệp cũng dự kiến, với đà tăng trưởng này, kim ngạch xuất khẩu công nghiệp năm 2007 sẽ đạt 35,5 tỉ USD, tăng 17,1% so với năm 2006.

Những mặt hàng xuất khẩu công nghiệp chủ lực ở hai quý cuối năm dự báo vẫn là dầu thô (bao gồm cả khí thiên nhiên), dệt may và da giầy. Dự kiến, xuất khẩu dầu thô sẽ đạt 16,1 triệu tấn; dệt may đạt khoảng 7 tỉ USD; da giầy đạt khoảng 4 tỉ USD.

Ngoài những mặt hàng có thế mạnh về xuất khẩu nói trên thì trong quý III/2007, sẽ có một số nhóm mặt hàng gia tăng về giá trị xuất khẩu như các sản phẩm cơ khí, đóng tàu, biến thế và động cơ điện. Năm 2006, nhóm hàng này chiếm tỷ trọng 17% trong cơ cấu hàng xuất khẩu và mục tiêu 2007 sẽ đạt khoảng 10 tỉ USD, tăng trên 50% so với năm 2006. Ngoài ra, công nghệ thông tin cũng được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh, một dự án trị giá 1 tỉ USD của Tập đoàn Intel đầu tư vào khu công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh đã tạo ra hiệu ứng đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài trong ngành công nghệ cao vào Việt Nam.

Dự báo trong hai quý III và quý IV/2007, nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành công nghiệp nước nhà nói riêng sẽ vẫn tiếp tục phát triển mạnh.