Sáng ngày 9-5-2008, tại Hà Nội, hội thi chung khảo báo cáo viên “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Đảng bộ Khối Các cơ quan Trung ương đã diễn ra sôi nổi và hào hứng. Đây là một trong những nội dung quan trọng, một hoạt động có ý nghĩa trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tám gương mặt xuất sắc tham dự vòng chung khảo là 8 gương mặt tiêu biểu được sàng lọc từ hơn 500 báo cáo viên đến từ 37 đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối Các cơ quan Trung ương trong gần 1 năm qua (từ tháng 6-2007 đến tháng 4-2008).

Bằng khả năng kể chuyện lôi cuốn và phần trả lời chính xác, thí sinh Doãn Thị Chín thuộc đơn vị Đảng bộ Học viên Báo chí và Tuyên truyền với nội dung “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” đã đạt giải nhất. Hai thí sinh là Lê Thị Hồng Hải thuộc Đảng bộ Cơ quan Tư pháp và Nguyễn Thị Kim Khánh thuộc Đảng bộ Văn phòng Trung ương Đảng cùng nhận giải nhì. Năm thí sinh thuộc các đảng bộ: Văn phòng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tấn xã Việt Nam, Ngân hàng Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam đồng giải ba. Ban Tổ chức cũng đã trao 40 giải khuyến khích cho các đảng bộ khác.

Tám câu chuyện về tình thương bao la, nhân hậu, hết mực vì nhân dân, phong cách làm việc gần gũi, sâu sát quần chúng và đức tính giản dị, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư của Bác đã được các thí sinh trình bày xúc động, có sức truyền cảm, lan tỏa và lay động lòng người.

Qua những câu chuyện kể xúc động, các báo cáo viên đã để lại trong lòng người nghe cảm nhận sâu sắc về tầm gương trọn đời vì dân, vì nước của Bác. Người đã để lại cho dân tộc Việt Nam một di sản vô giá về tư tưởng, về tấm gương đạo đức của một con người vĩ đại nhưng cũng hết sức bình dị, gần gũi đến lạ thường.

Kỷ niệm 118 năm ngày sinh của Bác, mỗi hội thi, mỗi hoạt động có ý nghĩa trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” hôm nay, sẽ là những đóa hoa đẹp nhất, tỏa hương thơm nhất dâng lên Người, vị cha già của dân tộc.

Cũng trong chương trình này, 10 đảng bộ cơ sở là: Đảng bộ Bộ Khoa học và Công nghệ, Đảng bộ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Đảng bộ Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Đảng bộ Ngân hàng Trung ương; Đảng bộ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Đảng bộ Ban Dân vận Trung ương; Đảng bộ Ban Tuyên giáo Trung ương và Đảng bộ Thanh Tra Chính phủ đã được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tặng bằng khen do tổ chức tốt cả phần hội và phần thi.