TCCS - Chiều 7-2-2010, đã diễn ra Lễ Bế mạc Hội Báo Xuân Canh Dần 2010. Tới dự buổi Lễ có các đồng chí: Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Đinh Thế Huynh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân; Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí và đông đảo các nhà báo.

Hội báo Xuân Canh Dần 2010 đã thu hút sự tham gia của hơn 600 cơ quan báo chí thuộc 61 Bộ, ngành, đoàn thể và địa phương. Phát biểu tại Lễ Bế mạc, đồng chí Phạm Quang Nghị khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đánh giá cao vai trò của báo chí - lực lượng xung kích trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bởi báo chí là phương tiện thông tin đại chúng, là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng của Đảng, Nhà nước và là diễn đàn của nhân dân. Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng nhấn mạnh, muốn làm tròn nhiệm vụ vẻ vang của mình, nhà báo phải có lập trường chính trị vững vàng. Tính chính trị tính tư tưởng phải được thể hiện ở từng tác phẩm báo chí, thông tin phải chính xác, trung thực có sức thuyết phục cao, góp phần khơi dậy các phong trào cách mạng của nhân dân, biến đường lối nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước thành hiện thực, đồng thời phê phán những thói hư tật xấu, những hành vi tiêu cực, tham nhũng, đấu tranh với các thế lực thù địch.

Tại Lễ bế mạc Hội Báo Xuân toàn quốc 2010, Ban tổ chức đã trao 12 giải A, 23 giải B, 23 giải C cho các gian trưng bày đẹp; trao 10 giải A, 20 giải B, 50 giải C cho các bìa báo đẹp. Chuyên san Hồ sơ Sự kiện của Tạp chí Cộng sản đã giành giải B, giải cho bìa báo đẹp.

Toàn bộ số ấn phẩm được trưng bày tại Hội Báo Xuân 2010 đã được Hội Nhà báo Việt Nam thông qua Bộ Tư lệnh Biên phòng và Quân chủng Hải quân chuyển tặng các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại biên giới, hải đảo của Tổ quốc. Đồng thời, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng sẽ lựa chọn các ấn phẩm đặc sắc để trưng bày tại Hội Báo xuân dành cho kiều bào tại Pa-ri (Pháp) vào ngày 28-2-2010.

Hội Báo Xuân toàn quốc năm nay đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân và được công chúng đánh giá là hoạt động giàu chất nhân văn, một nét Xuân đặc sắc, làm phong phú thêm màu sắc Tết cổ truyền dân tộc. Hội Báo Xuân không chỉ tạo ra không khí thi đua sôi nổi giữa các cơ quan báo chí, giữa những người làm báo cả nước, mang lại món ăn tinh thần đặc sắc cho nhân dân, mà còn góp phần làm mùa Xuân đẹp hơn, ý nghĩa hơn./.