TCCSĐT - Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, trong không khí ấm áp của những ngày đầu Xuân Mậu Tuất 2018, các đơn vị trong Binh chủng đã tổ chức phát động Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ.

Nhận thức được tầm quan trọng và lợi ích nhiều mặt của việc trồng cây, những năm qua, cứ mỗi độ tết đến, xuân về, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Bộ Tư lệnh Tăng thiết giáp đã có nhiều chủ trương, biện pháp thực hiện các dự án trồng rừng; cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức quần chúng các cơ quan, đơn vị đã tích cực hưởng ứng tham gia và thực hiện. Phong trào trồng cây, gây rừng đã đạt được những kết quả to lớn và trở thành truyền thống tốt đẹp của Binh chủng Tăng thiết giáp. Mỗi năm, toàn Binh chủng Tăng thiết giáp trồng được hàng vạn cây lấy gỗ, cây ăn quả, cây che phủ bóng mát, phủ xanh hàng trăm héc-ta đất trống đồi trọc, nhờ đó tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Năm 2018, Binh chủng Tăng thiết giáp phát động phong trào Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ với mục tiêu phủ xanh đất trống, đồi trọc trên diện tích đất quốc phòng thuộc phạm vi quản lý của các cơ quan, đơn vị trong toàn Binh chủng. Cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Binh chủng Tăng thiết giáp đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức thực hiện chặt chẽ; có phương án chi tiết về địa điểm, diện tích, số lượng cây trồng và loại cây trồng phù hợp. Bên cạnh việc trồng cây ăn quả, cây lấy gỗ, cây bóng mát, các cơ quan, đơn vị đã trồng mới, chăm sóc và củng cố lại vườn thuốc nam theo quy định. Trồng đại trà những cây thuốc có giá trị kinh tế và giá trị sử dụng cao. Trồng xen kẽ cây lâu năm trong cảnh quan môi trường chung của đơn vị.

Cán bộ, chiến sĩ Binh chủng Tăng thiết giáp xác định, tham gia Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” là việc làm tự nguyện vừa lợi nhà, vừa ích nước; trồng cây, chăm sóc xanh tốt cây ở xung quanh nhà ở, dọc đường đi, quanh doanh trại để có được nhiều cây lấy gỗ, nhiều cây ăn quả, nhiều cây bóng mát, tạo nên cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho doanh trại, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường sinh thái vì sự phát triển bền vững.

Theo kế hoạch, năm 2018, toàn Binh chủng Tăng thiết giáp trồng 19.210 cây xanh (chủ yếu là cây lấy gỗ và cây ăn quả), trong đó, dịp đầu Xuân Mậu Tuất 2018, các đơn vị trồng được 14.710 cây xanh các loại. Trường Hạ sĩ quan xe tăng 1 sẽ tổ chức trồng cây (4.500 cây xanh các loại) vào đầu mùa mưa (tháng 4, tháng 5) để cây trồng sinh trưởng phát triển tốt./.