TCCSĐT - Sáng 27-11-2016, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XI, năm 2016.

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; các đồng chí lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương và 85 thanh niên được nhận Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XI, năm 2016, cùng đông đảo sinh viên, thanh niên trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quốc Phong khẳng định: “Nhận thức sâu sắc trách nhiệm trong tuyên truyền, nâng cao nhận thức của thanh niên nông thôn, tạo môi trường, điều kiện để thanh niên nông thôn tham gia xây dựng nông thôn mới, tích cực, xung kích đi đầu trong thực hiện các chủ trương của Đảng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, như cổ vũ, hỗ trợ thanh niên nông thôn khởi nghiệp, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu cho quê hương, đất nước. Và Giải thưởng Lương Định Của được trao hằng năm là một trong những giải pháp có ý nghĩa động lực to lớn”.

Qua 10 năm tổ chức, Giải thưởng Lương Định Của đã tôn vinh 1.650 thanh niên nông thôn, những nông dân trẻ kiên trì, say mê với nông nghiệp, luôn tâm huyết, tràn đầy ý chí, nghị lực, khát vọng vượt khó, không cam chịu đói nghèo, quyết tâm vươn lên lập thân, lập nghiệp. Giải thưởng Lương Định Của năm 2016 được Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao cho 85 thanh niên xuất sắc trên toàn quốc. Trong số đó, có hơn 84% thanh niên trực tiếp sản xuất với nhiều mô hình chăn nuôi, trồng trọt, phát triển kinh tế nông nghiệp rất hiệu quả. Nhiều thanh niên đạt doanh thu hằng năm trên 10 tỷ đồng, lợi nhuận mỗi năm hàng tỷ đồng, tạo việc làm cho nhiều lao động; nhiều thanh niên là người dân tộc thiểu số ở những địa bàn hết sức khó khăn, có thanh niên là người khuyết tật, nhưng bằng ý chí và nghị lực, đã vươn lên làm giàu chính đáng, trở thành những triệu phú trẻ.

Đồng chí Lê Quốc Phong tin tưởng: 85 thanh niên nông thôn nhận Giải thưởng Lương Định của lần thứ XI, năm 2016 và những điển hình thanh niên đã được nhận Giải thưởng Lương Định Của các năm trước sẽ là lực lượng tiên phong, đi đầu, xung kích, lôi cuốn nhiều thanh niên nông thôn thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế nông nghiệp Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 gương mặt thanh niên xuất sắc nhận Giải thưởng Lương Định Của, đó là các gương: Trần Kim Việt, tỉnh Hà Tĩnh; Phạm Thành Lộc, Thành phố Hồ Chí Minh; Nguyễn Văn Bách, tỉnh Tuyên Quang và Đặng Ngọc Thoại, tỉnh Khánh Hòa./.