TCCSĐT - Sáng 16-10-2015, Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức họp báo về Đại hội Đảng bộ tỉnh, chủ đề đại hội sẽ là: “Phát huy truyền thống cách mạng và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; xây dựng Đảng bộ trong sách, vững mạnh; giữ vững ổn định chính trị - xã hội và chủ quyền an ninh biên giới; khai thác và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, xây dựng tỉnh Bình Phước phát triển nhanh và bền vững”.
Tham dự họp báo có đại diện các sở, ban, ngành cùng gần 20 cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Giang Văn Khoa, Trưởng Ban Tuyên giáo; Nguyễn Thanh Vân, Trưởng ban Tổ chức và Nguyễn Văn Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đồng chủ trì buổi họp.

Theo dự kiến chương trình, về dự Đại hội có 350 đại biểu chính thức, đại diện cho 29.425 đảng viên thuộc 22 tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ tỉnh. Đại hội sẽ thông qua 4 nội dung chính: Tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015 và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020; Thảo luận đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020; Bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bình Phước có nhiều công trình của các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị được thực hiện để chào mừng Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ X. Trong đó, có 9 công trình quy mô cấp Tỉnh đã hoàn thành, đó là: bộ sách Địa chí Bình Phước; Trạm biến áp 110KVA Bù Đốp và đường dây đấu nối tỉnh Bình Phước; Cụm công trình tưới, cấp nước Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư; nâng cấp, mở đường Lộc Tấn - Bù Đốp; Cầu Đăk Lung 2; Trường Trung học phổ thông chuyên Bình Long; Bệnh viện y học cổ truyền Bình Phước; Trung tâm Văn hóa - Thông tin Bình Phước; Và sân lễ hội, hệ thống điện nước thuộc Dự án khu bảo tồn văn hóa dân tộc Stiêng sóc Bombo.

Riêng bộ sách Địa chí Bình Phước, đây là công trình khoa học có quy mô lớn, được khảo cứu và biên soạn tổng hợp về địa lý, lịch sử, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương trong mối quan hệ mật thiết với sự hình thành và phát triển của miền Đông Nam Bộ, có thể xem là bộ “Bách khoa toàn thư” của tỉnh, là tài liệu hữu ích cho tất cả những ai muốn tìm hiểu về thiên nhiên, con người và các lĩnh vực trong đời sống xã hội ở Bình Phước, nhờ đó cũng mở rộng cho tỉnh cơ hội hợp tác đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Trần Tuyết Minh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, công tác chuẩn bị Đại hội đến nay đã hoàn thành. Các văn kiện Đại hội được chuẩn bị kỹ, đúng với quy định, hướng dẫn của Trung ương, đã có gần 20.000 lượt ý kiến đóng góp cho Dự thảo báo cáo chính trị. Hồ sơ nhân sự dự kiến ứng cử, đề cử được chuẩn bị đầy đủ; các vấn đề liên quan đến cán bộ, đảng viên trước Đại hội được tập trung giải quyết kịp thời. Công tác phục vụ và bảo vệ Đại hội được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo cho Đại hội diễn ra trang nghiêm, an toàn...

Kết luận buổi họp báo, đồng chí Giang Văn Khoa đã làm rõ chủ đề, phương chân chỉ đạo Đại hội và nhấn mạnh mục tiêu trọng tâm của Bình Phước nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ là đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, ưu tiên vào 6 lĩnh vực hệ thống điện, đường giao thông, trường học, cơ sở y tế, thủy lợi và các trạm, trại; đưa Bình Phước phát triển nhanh, bền vững. Ban Tổ chức cũng sẽ tạo điều kiện tốt cho các nhà báo tác nghiệp tại Đại hội. Đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục nhiệt tình, hợp tác, chia sẻ với Bình Phước nhiều hơn nữa trong thời gian tới./.