Xuất bản chùm sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Khánh Nguyên
23:50, ngày 17-05-2014

TCCSĐT - Nhân dịp kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2014), Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật cho ra mắt bạn đọc chùm ấn phẩm về Người.

Các cuốn sách được xuất bản gồm: “UNESCO với sự kiện tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh”; “Phong cách Bác Hồ đến cơ sở”; “Bác Hồ với những mùa Xuân kháng chiến”; “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức cách mạng và sự vận dụng của Đảng ta trong giai đoạn hiện nay”; “Học tập đạo đức Bác Hồ”; “Theo dấu chân Bác Hồ”; “Hồ Chí Minh - Về văn hóa làm người”; “Hồ Chí Minh nhân văn và phát triển”; “Hồ Chí Minh - Ông Tiên sống mãi”; “Sức cảm hóa Hồ Chí Minh”; “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh qua tác phẩm Đạo đức cách mạng”.

Những cuốn sách là những kỷ niệm, những câu chuyện hết sức chân thực, sinh động về Chủ tịch Hồ Chí Minh; là những bài viết của các tác giả trong nước và quốc tế, ca ngợi cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nội dung những cuốn sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ đem lại cho bạn đọc những cảm nhận mới, những hiểu biết sâu hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân về giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, tạo ra những chuyển biến trong ý thức tu dưỡng, rèn luyện và hành động theo tấm gương đạo đức của Người.

Cuốn sách Phong cách Bác Hồ đến cơ sở của nhà báo Hồng Khanh ghi lại những câu chuyện Bác Hồ đi thăm cơ sở, từ lên trận địa, ra cánh đồng, vào xưởng máy, dự lớp học đến vui đón Tết qua lời kể của những đồng chí nhiều năm được sống và làm việc cùng Bác. Mỗi câu chuyện đều thể hiện phong cách giản dị, gần gũi nhưng rất tinh tế của Bác. Lối sống, tác phong quần chúng của Bác luôn là chuẩn mực nhân cách con người cách mạng nhưng lại không xa lạ với mỗi con người bình thường, mà ai cũng có thể soi mình học tập, noi theo.

Cuốn sách Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh qua tác phẩm “Đạo đức cách mạng”, gồm 26 chuyên luận khoa học của lớp cao học Hồ Chí Minh học khóa 19 tại Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh. Các chuyên luận được thể hiện dưới nhiều cách viết khác nhau, chủ yếu xoay quanh các vấn đề: bối cảnh lịch sử ra đời, chủ đề tư tưởng, kết cấu, nội dung cơ bản, giá trị lý luận và giá trị thực tiễn của tác phẩm. Mỗi bài viết, mỗi cách viết khác nhau nhưng đều làm nổi bật ý nghĩa to lớn của tác phẩm đối với công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng và tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đang được triển khai sâu rộng trong thực tiễn.

Cuốn sách UNESCO với sự kiện tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất, giới thiệu một số hiểu biết cơ bản về Đại Hội đồng UNESCO tổ chức kỷ niệm các danh nhân; một số bài phát biểu quan trọng của các nhà lãnh đạo Tổ chức UNESCO về Chủ tịch Hồ Chí Minh; đặc biệt là văn kiện gốc Nghị quyết của UNESCO về Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh trích từ Tập biên bản của Đại Hội đồng UNESCO Khóa họp lần thứ 24 tại Pari, từ ngày 20-10 đến ngày 20-11-1987, quyển 1: Nghị quyết. Tập biên bản này được UNESCO xuất bản đồng thời bằng sáu thứ tiếng: tiếng Pháp, tiếng Anh, tiếng Arập, tiếng Trung Quốc, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Nga.

Cuốn sách Góp phần nhỏ vào cuộc vận động lớn tập hợp một số bài viết về tư tưởng, đạo đức Bác Hồ và về xây dựng Đảng của TS. Nguyễn Xuân Thông đã đăng trên các sách, báo, tạp chí, kỷ yếu hội thảo, trong đó tác giả nêu ra những vấn đề hết sức sâu sắc như tư tưởng Hồ Chí Minh về Đảng cầm quyền, về Nhà nước của dân, do dân, vì dân; về mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân; về vấn đề trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên trước nhân dân; về công tác kiểm tra của Đảng; về thi đua yêu nước... Cuốn sách đem lại cho bạn đọc những thu hoạch bổ ích, những cảm nhận riêng về con người, sự nghiệp và tư tưởng Hồ Chí Minh, từ đó thấy rõ hơn tầm vóc, ảnh hưởng và giá trị nhiều mặt của nhân cách văn hóa Hồ Chí Minh đối với dân tộc và thời đại.

Cuốn sách Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm, tập trung vào các vấn đề: tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm. Nội dung cuốn sách được chia làm hai phần: I. Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm; II. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm trong giai đoạn hiện nay. Cuốn sách là tài liệu cần thiết và hữu ích, góp phần đưa các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể.

Cuốn sách Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức cách mạng và sự vận dụng của Đảng ta trong giai đoạn hiện nay của TS. Nguyễn Thị Hoài Phương giúp bạn đọc hiểu sâu sắc hơn về đạo đức cách mạng trong tư tưởng Hồ Chí Minh và sự vận dụng của Đảng ta trong giai đoạn hiện nay. Nội dung cuốn sách gồm 2 chương…/.