TCCSĐT - Ngày 27-2-2013, Đảng bộ Tạp chí Cộng sản đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt các nghị quyết và kết luận của Hội nghị Trung ương 6, khóa XI cho toàn Đảng bộ. Đồng chí Vũ Văn Phúc, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ; lãnh đạo các ban, hội và đoàn thể, cùng toàn bộ đảng viên Tạp chí Cộng sản.

Buổi sáng, các đại biểu đã được nghe báo cáo về nội dung của các nghị quyết và kết luận tại Hội nghị Trung ương 6, khóa XI gồm: Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 31-10-2012 về “Tiếp tục đổi mới chính sách pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại” và thông qua dự thảo kế hoạch thực hiện Nghị quyết; Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 01-11-2012 về “Phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, hội nhập quốc tế và thông qua dự thảo kế hoạch thực hiện Nghị quyết; và Kết luận số 51-KL/TW ngày 29-10-2012 về đề án “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” do PGS, TS. Đoàn Thế Hanh, Đảng ủy viên, Uỷ viên Ban Biên tập Tạp chí Cộng sản trình bày.

Chiều cùng ngày, các đại biểu tiếp tục nghe PGS, TS. Vũ Văn Phúc, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản quán triệt: Kết luận số 50-KL/TW ngày 29-10-2012 về đề án “Tiếp tục sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước và thông qua dự thảo kế hoạch thực hiện kết luận; Kết luận số 49-KL/TW về Tình hình kinh tế xã hội, tài chính - ngân sách năm 2012, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, tài chính - ngân sách năm 2013; và Nghị quyết số 02 - của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng” cùng một số nội dung quan trọng khác.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Văn Phúc, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản cho biết, Hội nghị Trung ương 6 là hội nghị quan trọng, có nhiều điểm mới, liên quan đến nhiều lĩnh vực. Vì vậy, mỗi đại biểu cần nắm vững những nội dung cơ bản và tinh thần của các kết luận, nghị quyết, đặc biệt là những nội dung liên quan đến lĩnh vực mình công tác. Đồng chí cũng nhấn mạnh việc nghiên cứu, quán triệt, học tập và xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện các Nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 6, khóa XI có ý nghĩa sâu sắc, bởi các lĩnh vực đất đai, giáo dục đào tạo, khoa học và công nghệ là những nội dung, vấn đề rất quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đồng thời đây cũng là những vấn đề có liên quan trực tiếp tới công tác biên tập của Tạp chí Cộng sản. Đồng chí đề nghị, trong quá trình học tập, quán triệt, nhất là trong việc tổ chức thực hiện phải chú trọng gắn với việc triển khai Chỉ thị số 22 lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”./.