Ngày 30-7 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Công an tổ chức chung kết Hội thi Tuyên truyền viên giỏi thực hiện Nghị quyết liên tịch 03 về “phối hợp hành động phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên” giai đoạn 2011 – 2015.

Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An tới dự.

Vòng chung kết Hội thi được tổ chức đúng dịp chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát nhân dân, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

Với sự góp mặt của 14 đội có thành tích cao nhất tại vòng loại ở 3 miền Bắc - Trung - Nam, Hội thi sẽ diễn ra trong 02 ngày 30 và 31-7. Các đội sẽ tranh tài ở 3 phần thi: Chúng tôi nói về mình (giới thiệu); Kiến thức của chúng tôi (trả lời câu hỏi nhanh, thuyết trình và giải quyết tình huống) và Hoạt động của chúng tôi (tiểu phẩm) với nội dung xoay quanh việc triển khai Nghị quyết liên tịch 03; Bộ Luật Hình sự và Luật Phòng chống ma túy, kiến thức chung về ma túy, tác hại của ma túy và phòng chống ma túy.

Theo đánh giá của Trung tướng Phạm Quý Ngọ, nhiều kinh nghiệm, bài học hay, mô hình tiêu biểu về phòng chống ma túy trong thanh, thiếu niên đã xuất hiện tại Hội thi cùng những hạn chế, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện Nghị quyết. Qua đó, hai cơ quan sẽ rút kinh nghiệm để Nghị quyết 03 ngày càng có ý nghĩa thiết thực trong cuộc sống./.