Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vừa phát động Cuộc thi viết “Những tấm gương phụ nữ Việt Nam tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” đến mọi công dân Việt Nam không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, đặc biệt khuyến khích cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia.

Cuộc thi viết “Những tấm gương phụ nữ Việt Nam tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ và đông đảo quần chúng nhân dân về phẩm chất đạo đức của phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Cuộc thi là một trong những hoạt động thiết thực thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, hội viên phụ nữ cả nước.

Theo đó, nội dung các bài dự thi là những câu chuyện có thực về những tấm gương phụ nữ tiêu biểu với các phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang. Bài thi phải được viết bằng tiếng Việt, độ dài không quá 1.000 từ. Nhân vật trong bài phải là người thật, việc thật, có địa chỉ rõ ràng, trong phạm vi thời kỳ đổi mới từ 1986 đến nay, có thể kèm theo ảnh chụp minh họa.

Thể loại bài viết: Bút ký báo chí, phóng sự, phóng sự điều tra, bài phản ánh, ghi chép, thơ ca, hò, vè, tiểu phẩm. Ưu tiên những bài viết chân thực, có tính phát hiện cao, nhân vật được phát hiện gây ấn tượng, có tầm ảnh hưởng xã hội sâu rộng.

Những bài viết chất lượng tốt được chọn đăng trên các ấn phẩm của Báo Phụ nữ Việt Nam và được đưa vào chấm, xét trao giải thưởng theo quy định của thể lệ cuộc thi và được lựa chọn in thành sách.

Thời gian nộp bài thi từ 1-6 đến 30-8-2012 (theo dấu bưu điện hoặc ngày chuyển email). Bài dự thi gửi về: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội. Lễ tổng kết, trao giải thưởng dự kiến sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10-2012./.