Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng khẳng định chủ trương của công đoàn Việt Nam là phát triển quan hệ với công đoàn các nước, đồng thời cho biết công đoàn Việt Nam tích cực tham gia hoạt động của Liên hiệp Công đoàn Thế giới (WFTU).

Tiếp đoàn đại biểu Tổng Công đoàn Syria (GFTU) do ông Mu-ha-mat Sa-a-ban A-du (Muhammad Shaaban Azzouz), Chủ tịch WFTU, dẫn đầu ngày 20-10, Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng cho biết công đoàn Việt Nam luôn thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và công nhân lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Chủ tịch Mu-ha-mat Sa-a-ban A-du khẳng định những đóng góp to lớn của công đoàn Việt Nam trong sự phát triển của đất nước, đặc biệt là trong hơn 20 năm đổi mới. Tổng Công đoàn Xi-ri mong muốn được chia sẻ, học tập những kinh nghiệm của Công đoàn Việt Nam trong bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động.

Chủ tịch Mu-ha-mat Sa-a-ban A-du đề nghị hai bên tích cực tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực: trao đổi đoàn, phối hợp hoạt động trong WFTU, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Xi-ri.

Với tư cách là Chủ tịch WFTU, ông Mu-ha-mat Sa-a-ban A-du ghi nhận những đóng góp của Công đoàn Việt Nam đối với WFTU và hy vọng trong thời gian tới Công đoàn Việt Nam sẽ cùng với WFTU tăng cường hơn nữa mối quan hệ vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và công nhân lao động.

Chiều ngày 20-10, tại trụ sở Trung ương Đảng, bà Tòng Thị Phóng, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã tiếp và nói chuyện thân mật với Ngài Mu-ha-mat Sa-a-ban A-du, Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn Thế giới, Chủ tịch Tổng Công đoàn Xi-ri, thành viên Ban Lãnh đạo Đảng Xã hội Phục hưng A-rập Xi-ri./.