Hà Nội: Dự kiến đầu tư 1,2 tỉ USD xây đường sắt đô thị
Tuyến đường sắt số 5 đô thị Hà Nội dự kiến được đầu tư trên 1,2 tỉ USD, gồm 22 ga với đường đôi khổ 1.435mm, trong đó có 2,2 km đi ngầm và 22,35 km đi trên mặt đất dự kiến được hoàn tất vào năm 2017.
Tại hội thảo “Xúc tiến đầu tư dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 5 (Nam Hồ Tây - Ngọc Khánh - Láng-Hoà Lạc)” do Cục Đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) phối hợp với Liên doanh tư vấn TRICC (Việt Nam) và Dongrim - Hyewonkaci (Hàn Quốc) tổ chức mới đây tại Hà Nội đã đưa ra tổng mức đầu tư dự kiến trên toàn tuyến là trên 1,2 tỉ USD và được Chính phủ Việt Nam kêu gọi các thành phần kinh tế đầu tư theo hình thức BOT.
Theo báo cáo, tuyến đường sắt số 5 dài 33,5 km gồm 22 ga với đường đôi khổ 1.435mm, trong đó có 2,2 km đi ngầm và 22,35 km đi trên mặt đất, do Liên danh Cty cổ phần Tư vấn đầu tư và Xây dựng giao thông vận tải (TRICC) và Cty Dongrim - Hyewonkaci nghiên cứu và đề xuất xin được đầu tư theo hình thức BOT với thời gian thu hồi vốn trong vòng 50 năm (đến năm 2043).
Dự án được chia làm 2 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 xây dựng 11,3 km và 22 ga với tổng mức đầu tư 574 triệu USD, giai đoạn 2 xây dựng số kilômét và số ga còn lại của tuyến với tổng chi phí là 653 triệu USD.
Ông Ngô Thịnh Đức, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết hội thảo nhằm giới thiệu với các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước những thông tin về quy mô dự án, chính sách ưu đãi của Chính phủ Việt Nam trong hoạt động đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt là giao thông đô thị.
Chính phủ Việt Nam hy vọng sẽ nhận được những đề xuất thực hiện dự án từ các nhà đầu tư, việc thương thảo các điều kiện sẽ được thực hiện trên nguyên tắc đảm bảo quyền, lợi ích của các nhà đầu tư và phía Việt Nam có được một tuyến đường sắt đô thị mới phục vụ phát triển kinh tế - xã hội thủ đô.
Cần 480 tỉ đồng để mua giống cho nông nghiệp  (11/11/2008)
80 triệu USD cải thiện hệ thống y tế Nam Trung Bộ  (11/11/2008)
Thành phố Hồ Chí Minh vận động đóng góp Quỹ Giảm nghèo  (11/11/2008)
WB tài trợ phát triển giao thông đường thủy Bắc Bộ  (11/11/2008)
16.000 tỉ đồng xây cảng hàng không Phú Quốc  (11/11/2008)
Báo động khả năng tăng nhập siêu  (11/11/2008)
- Hoàn thiện pháp luật về tổ chức, hoạt động của chính quyền đô thị, đáp ứng yêu cầu quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả ở Việt Nam
- Vai trò của các quốc gia tầm trung trong hệ thống quốc tế và gợi mở cho Việt Nam trong mục tiêu khẳng định vị thế quốc gia trong bối cảnh mới
- Đắk Nông: “Điểm sáng” trong phát triển du lịch thời kỳ hội nhập quốc tế
- Tự quản trong cộng đồng xã hội đối với quá trình xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam (kỳ 1)
- Thực hiện chính sách xã hội, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội trong tình hình mới
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên