Ba lý do đưa VietinBank trở thành ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam
TCCS - Hai năm liên tiếp, VietinBank được The Asian Banker bình chọn là “Ngân hàng hướng đến phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tốt nhất Việt Nam” nhờ những ưu điểm vượt trội, như khả năng lắng nghe khách hàng, khả năng thấu hiểu khách hàng và số hoá dịch vụ.
Lắng nghe khách hàng
Trong hai năm 2020 - 2021, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp SME. Trong khi các giao dịch trực tiếp bị hạn chế bởi dịch bệnh thì nhu cầu kinh doanh và tài chính của doanh nghiệp vẫn cần được bảo đảm.
Khi đó, VietinBank là một trong những ngân hàng đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, lắng nghe nhu cầu của khách hàng và đưa ra nhiều giải pháp phù hợp, mang lại lợi ích cho khách hàng trong tình hình mới.
Bên cạnh những giải pháp truyền thống, VietinBank đã dành nhiều nguồn lực để nghiên cứu, mở rộng việc kết nối ngân hàng số nhằm phục vụ tốt nhất cho doanh nghiệp SME. Điều này được đánh giá là một điểm cộng để VietinBank giữ vững “ngôi vương” ở phân khúc SME hai năm liên tiếp trong xếp hạng của The Asian Banker.
Thấu hiểu khách hàng
Không chỉ có hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ được xây dựng và lấp đầy theo nhu cầu của doanh nghiệp SME, VietinBank còn tạo dấu ấn ở sự thấu hiểu khách hàng. Theo đó, VietinBank đưa nhiều ưu đãi vượt trội dành cho khách hàng, như ưu đãi lãi suất, phí; các sản phẩm chuỗi hay những sản phẩm theo ngành nghề hỗ trợ các nhóm doanh nghiệp đặc thù như sản phẩm, dịch vụ dành cho nhóm trường học và hệ sinh thái (nhà trường - phụ huynh học sinh, sinh viên - cán bộ, nhân viên nhà trường)…
Đặc biệt, VietinBank còn cung cấp hoạt động kết nối kinh doanh - hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng bạn hàng, phát triển cơ hội kinh doanh với quy mô lớn hơn. Đây là giá trị gia tăng chỉ những ngân hàng có tiềm lực mạnh mới có thể mang lại cho khách hàng.
Số hóa dịch vụ
Số hóa đã trở thành xu thế tất yếu trong mọi ngành nghề. VietinBank đã đưa rất nhiều dịch vụ dành cho doanh nghiệp SME lên nền tảng số, như dịch vụ quản lý tài khoản (truy xuất thông tin tài khoản trực tuyến); quản lý chi (thực hiện, giao dịch chuyển khoản); quản lý thanh toán (hỗ trợ dịch vụ quản lý dòng tiền hiệu quả); gửi chứng từ nhanh (we transfer); dịch vụ tự động thông báo cho ngân hàng khi có giao dịch khách hàng gửi đến; tự động thông báo bằng email cho khách hàng ngày cần phải hoàn chứng từ gốc; tự động thông báo cho khách hàng, cán bộ ngân hàng khi đến hạn, quá hạn giao nhận chứng từ gốc…); báo cáo đa dạng, tùy biến cao; hỗ trợ tra soát, gửi yêu cầu dịch vụ, danh bạ người thụ hưởng, hòm thư bảo mật, hoạt động điện tử...
Đặc biệt, từ đầu năm 2022, VietinBank đã cung cấp thêm giải pháp về công nghệ số, liên kết giữa một tài khoản thanh toán và một tập hợp mã định danh tài khoản nhận diện, bóc tách khoản phải thu/phải trả. Dịch vụ này cho phép doanh nghiệp chủ động thiết kế cấu trúc mã định danh tài khoản theo tiêu chí quản lý của mình, giúp doanh nghiệp nhận biết sớm và chính xác khoản thanh toán, giao dịch đa kênh, đa phương thức, cập nhật thông tin tức thời, tiết giảm chi phí nhân sự và thời gian gạch nợ thủ công, tối ưu hóa cấu trúc tài khoản, hỗ trợ báo cáo bóc tách quản lý nguồn thu chi…
Chính sự lắng nghe, thấu hiểu và số hóa mạnh mẽ của VietinBank đã mang về cho ngân hàng giải thưởng Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam hai năm liên tiếp. The Asian Banker đánh giá: VietinBank vẫn duy trì sức tăng trưởng và bảo đảm các chỉ số tài chính tốt trong phân khúc SME, đóng góp to lớn vào tổng doanh thu của toàn ngành./.
5 năm liên tiếp, VietinBank giữ vững vị thế dẫn đầu trong ngành chăm sóc khách hàng  (01/08/2022)
Hành trình Trợ lý tài chính số VietinBank eFAST chinh phục khách hàng doanh nghiệp  (18/07/2022)
VietinBank gia tăng ưu đãi gói tài khoản doanh nghiệp  (10/02/2022)
Mang xuân may mắn đến chủ thẻ VietinBank Sendo  (22/01/2022)
- Phát huy vai trò của công tác cán bộ để nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng
- Ấn Độ: Hướng tới cường quốc kinh tế và tri thức toàn cầu trong nhiệm kỳ thứ ba của Thủ tướng Na-ren-đra Mô-đi
- Một số vấn đề về xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa: Thành tựu phát triển lý luận của Đảng qua gần 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới (kỳ 1)
- Nhìn lại công tác đối ngoại giai đoạn 2006 - 2016 và một số bài học kinh nghiệm về đối ngoại trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam
- Ý nghĩa của việc hiện thực hóa hệ mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam
-
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển