Agribank đóng góp tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
TCCS - Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Agribank triển khai gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoạt động kinh doanh, trong đó trọng tâm là cung ứng nguồn vốn và sản phẩm dịch vụ tiện ích phục vụ phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng, tăng sức cạnh tranh và khẳng định thương hiệu hàng hóa Việt Nam, phát triển thị trường trong nước, thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá chất lượng cao, mang thương hiệu Việt Nam ra thị trường quốc tế.
Ngày 11-8-2022, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị “Các giải pháp đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chủ trương các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối ưu tiên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau” nhằm đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2020 - 2022 và bàn các giải pháp tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động trong thời gian tới.
Tham dự hội nghị, có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương. Về phía Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương có đồng chí Nguyễn Long Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương; các đồng chí Phó Bí thư, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Khối, lãnh đạo các ban, đơn vị cơ quan Đảng ủy Khối, đại diện Thường trực Đảng ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động tại các đảng ủy trực thuộc. Về phía đại biểu Agribank, có đồng chí Phạm Đức Ấn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank; đồng chí Trần Văn Thịnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Agribank…
Phát biểu tham luận tại hội nghị, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Agribank Trần Văn Thịnh cho biết, bám sát chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Đảng ủy Agribank thường xuyên quán triệt, tuyên truyền trong Đảng bộ và toàn hệ thống tổ chức triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với nhiều giải pháp được áp dụng phù hợp đặc thù hoạt động kinh doanh. Cán bộ, đảng viên, người lao động Agribank phát huy vai trò “đại sứ thương hiệu”, giới thiệu quảng bá sản phẩm dịch vụ của Agribank đến khách hàng, ưu tiên mua sắm hàng hóa, sử dụng dịch vụ trong nước, qua đó nêu cao lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc.
Hoạt động trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, Agribank hưởng ứng triển khai cuộc vận động thông qua hoạt động đầu tư phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm, xuất khẩu và cung ứng dịch vụ, trong đó tập trung đầu tư phục vụ phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, triển khai các chương trình tín dụng chính sách theo chủ trương của Đảng, Chính phủ.
Trong tổng số gần 1,4 triệu tỷ đồng dư nợ Agribank cho vay nền kinh tế, vốn đầu tư “Tam nông” chiếm tỷ trọng khoảng 65% và cao nhất toàn hệ thống tổ chức tín dụng đầu tư nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam. Đây cũng là lĩnh vực chiếm tỷ trọng lớn nhất hàng hóa Việt Nam được sản xuất và tiêu thụ trong nước. Theo đó, các chương trình tín dụng ưu đãi của Agribank tập trung đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp sạch, nông nghiệp chất lượng cao, hàng hóa, lương thực, thực phẩm, nông, lâm, thủy hải sản... đã và đang đóng góp quan trọng vào thúc đẩy quá trình sản xuất, chế biến, tiêu thụ các mặt hàng mang thương hiệu Việt thay thế hàng nhập khẩu, nhất là hoàn thiện, nâng hạng, tiến tới chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế các sản phẩm OCOP, VIETGAP... góp phần đưa sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam chiếm lĩnh thị trường trong nước và đóng góp lớn trong tổng GDP hàng năm, hỗ trợ tích cực phát triển thị trường nội địa theo hướng bền vững.
Với mạng lưới 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch, duy nhất có mặt tại 9/13 huyện đảo cùng với việc cung ứng hơn 200 sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tiện ích, trong đó có nhiều sản phẩm dịch vụ hiện đại, ứng dụng công nghệ số, được khẳng định là thương hiệu quốc gia, “Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu”, 10 sản phẩm đạt Giải thưởng Sao Khuê, Agribank không ngừng nỗ lực đưa dịch vụ tài chính - ngân hàng đến gần hơn với người dân, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Những sản phẩm dịch vụ nổi trội, thế mạnh như: Mở tài khoản trực tuyến, Agribank E-Mobile Banking, AutoBank CDM, Đề án phát triển dịch vụ thẻ nông nghiệp nông thôn, Thẻ Lộc Việt, Ngân hàng số - Agribank Digital... mà Agribank nghiên cứu triển khai trong thời gian qua đã góp phần thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, kích thích thanh toán trong nước và quốc tế, đóng góp hiệu quả quá trình thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hàng hóa Việt Nam.
Triển khai chủ trương của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và thể hiện trách nhiệm của một đơn vị tích cực trong Khối, Agribank đã ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều Tập đoàn, Tổng công ty trong nước, trong đó có các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong khối với mục đích cùng phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên, ưu tiên sử dụng các sản phẩm dịch vụ của nhau, đồng thời hợp tác để nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp Việt cung cấp cho khách hàng. Thông qua cung ứng tín dụng và sản phẩm dịch vụ, kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, ký kết hợp tác với các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong khối khẳng định quyết tâm của Agribank thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng và chủ trương của Chính phủ về phát huy vai trò “đầu tàu” của các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước trong việc đồng hành, hỗ trợ nhau cùng phát triển, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó, đóng góp tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và công cuộc phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Tiếp nối những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Agribank tăng cường sự chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng, các đơn vị trong toàn hệ thống triển khai hiệu quả và đóng góp tích cực hơn nữa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo đúng tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Ban Bí thư.
Trong khuôn khổ hội nghị, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm dịch vụ đặc trưng của một số tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng đại diện cho các doanh nghiệp trong Khối./.
Ánh Tuyết (tổng hợp)
Agribank - khẳng định vai trò chủ lực đầu tư “tam nông”  (03/08/2022)
Hoạt động kinh doanh Agribank 6 tháng đầu năm 2022: Góp phần tích cực phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội  (28/07/2022)
Hoạt động của đồng chí Phan Đăng Lưu trong quá trình xây dựng, phát triển tổ chức đảng và phong trào cách mạng ở Trung Kỳ  (04/05/2022)
Agribank vinh dự đạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021  (31/03/2022)
Agribank và Vietnam Post ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện  (17/02/2022)
- Ấn Độ: Hướng tới cường quốc kinh tế và tri thức toàn cầu trong nhiệm kỳ thứ ba của Thủ tướng Na-ren-đra Mô-đi
- Một số vấn đề về xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa: Thành tựu phát triển lý luận của Đảng qua gần 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới (kỳ 1)
- Nhìn lại công tác đối ngoại giai đoạn 2006 - 2016 và một số bài học kinh nghiệm về đối ngoại trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam
- Ý nghĩa của việc hiện thực hóa hệ mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam
- Bảo đảm an ninh con người của chính quyền đô thị: Kinh nghiệm của một số quốc gia và hàm ý chính sách đối với Việt Nam
-
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển