Dòng chảy kiến tạo phát triển 65 năm BIDV Hà Nội

Lê Huy Hoàng
Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Hà Nội
05:44, ngày 25-10-2022

TCCS - Ngày 25-10-2022, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hà Nội long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì và kỷ niệm 65 năm ngày thành lập (27-5-1957-27-5-2022). BIDV Hà Nội đã đồng hành với Thủ đô và đất nước đi qua những cột mốc đáng nhớ xuyên suốt chiều dài lịch sử 65 năm.

Tự hào và phát huy truyền thống vẻ vang

Là 1 trong 11 đơn vị được thành lập đầu tiên của hệ thống BIDV (sau BIDV đúng một tháng), trong những ngày đầu thành lập, chi nhánh Ngân hàng Kiến thiết thành phố Hà Nội (tiền thân của BIDV chi nhánh Hà Nội ngày nay) có nhiệm vụ cấp phát vốn xây dựng cơ bản phục vụ công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và chi viện cho chiến trường miền Nam. Từ một đơn vị có quy mô nhỏ ban đầu, đến nay, BIDV Hà Nội có 5 phòng giao dịch trực thuộc tại các quận trung tâm thành phố với 250 cán bộ được đào tạo bài bản, kinh nghiệm; hơn 100.892 khách hàng cá nhân, 5.291 khách hàng doanh nghiệp, tổ chức kinh tế và định chế tài chính trên cả nước. Trụ sở của chi nhánh nằm trên con phố trung tâm và nhộn nhịp tại Hà Nội (số 4B Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Ban chấp hành Đảng bộ BIDV Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025_Ảnh: bidv.com.vn

Trải qua 65 năm xây dựng, trưởng thành với 4 lần đổi tên và cùng hệ thống nâng cấp, chia tách để thành lập mới 5 chi nhánh: Nam Hà Nội, Đông Hà Nội, Cầu Giấy, Tây Hồ, Đống Đa, BIDV Hà Nội đã đồng hành với Thủ đô và đất nước đi qua những cột mốc đáng nhớ xuyên suốt chiều dài lịch sử. Những nỗ lực và cống hiến của BIDV nói chung, BIDV Hà Nội nói riêng đã được Đảng, Nhà nước và ngành ghi nhận bằng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý, như Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Cờ thi đua, Bằng khen…, đặc biệt trong đó có Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2011, Huân chương Độc lập hạng Nhì được trao tặng trong ngày 25-10-2022.

65 năm hoạt động, trong đó có hơn 27 năm kinh doanh thương mại, đến nay, BIDV Hà Nội đã trở thành một trong những chi nhánh hàng đầu của hệ thống BIDV với lợi nhuận trên 1.000 tỷ đồng hằng năm, góp phần xây dựng BIDV trở thành một định chế tài chính đa sở hữu, hoạt động đa quốc gia, kinh doanh đa năng, đa lĩnh vực, vận hành công khai, minh bạch theo chuẩn mực, thông lệ quản trị quốc tế... Đặc biệt, trong giai đoạn nền kinh tế chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, BIDV Hà Nội đã phát huy vai trò của chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn Thủ đô, triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm vận hành hoạt động thông suốt, cung cấp các dịch vụ tài chính ngân hàng cho nền kinh tế, tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, người dân khắc phục khó khăn, duy trì phát triển sản xuất, kinh doanh và ổn định đời sống.

Bên cạnh những nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, với truyền thống tương thân tương ái đầy nghĩa tình của người Hà Nội, trong thời gian qua, các cán bộ, nhân viên của chi nhánh chung tay đem những “Mái trường xanh BIDV” đến mọi miền đất nước, mang lại nụ cười ấm áp cho các thầy cô và học trò nghèo vùng cao. Các chương trình tri ân phụng dưỡng “Mẹ Việt Nam Anh hùng”, “Tết ấm cho người nghèo”, “Xây nhà tình nghĩa”, tặng quà cho các thanh niên xung phong, hỗ trợ các tỉnh miền Trung luôn được chi nhánh hưởng ứng, góp sức thực hiện. Chi nhánh đã ủng hộ xây dựng 7 nhà tình nghĩa trị giá 660 triệu đồng tặng 2 hộ nghèo tỉnh Gia Lai, 5 hộ nghèo tỉnh Hà Tĩnh; ủng hộ xây 4 điểm trưởng mầm non, tiểu học tại tỉnh Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang trị giá hơn 1.648 triệu đồng; đóng góp ủng hộ nhân dân vùng thiên tai, lũ lụt, bệnh nhi nghèo, học sinh vùng cao, phòng chống Covid-19… trị giá hơn 2.504 triệu đồng.

Tiếp nối dòng chảy, kiến tạo tương lai

Trong hệ thống BIDV, chi nhánh BIDV Hà Nội nhiều năm là đơn vị xuất sắc đứng đầu hệ thống, dẫn đầu địa bàn Hà Nội, nhiều lần nhận các danh hiệu thi đua của Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc BIDV.

Lãnh đạo BIDV Hà Nội và Capital House ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện_Ảnh: bidv.com.vn

Những danh hiệu và phần thưởng cao quý đã được trao tặng cho chi nhánh là sự ghi nhận đối với những nỗ lực của lớp lớp cán bộ BIDV Hà Nội, làm dày thêm lịch sử truyền thống tự hào của chi nhánh, với một tập thể đoàn kết được dẫn dắt bởi Ban Giám đốc trẻ đầy nhiệt huyết, tận tâm, đồng thuận và nhiều khát vọng. BIDV Hà Nội luôn gìn giữ giá trị cốt lõi, xây dựng tâm thế mới, hội nhập, sáng tạo và sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn, thử thách, xứng đáng với vị thế TOP đầu hệ thống. Hành trình thành công của BIDV Hà Nội luôn chứa đầy tình yêu, lòng đam mê với nghề, tinh thần đoàn kết và sẵn sàng cống hiến cho sứ mệnh lưu thông mạch máu tài chính để dựng xây, phát triển Thủ đô và cả nước.

Tiếp nối truyền thống 65 năm xây dựng và trưởng thành, trong thời gian tới, chi nhánh thực hiện chiến lược kinh doanh của hệ thống BIDV đem lại lợi ích, tiện ích tốt nhất cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội. Đó sẽ là một giai đoạn có sự thay đổi về chất trong hoạt động kinh doanh, hứa hẹn nhiều thời cơ và vận hội để đi nhanh hơn, tăng tốc bứt phá.

Nhận thức rõ điều này, cùng với hệ thống, BIDV Hà Nội đã sẵn sàng xác lập mô hình kinh doanh: Xác định khách hàng là trung tâm; cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, đem lại sự trải nghiệm, sự hài lòng tối đa cho khách hàng; xây dựng phát triển đội ngũ nhân lực chất lượng cao, có phẩm chất tốt, cùng hướng đến mục tiêu chung; phát huy các giá trị truyền thống, thực hành văn hóa doanh nghiệp; tập trung nguồn lực áp dụng công nghệ hiện đại trong quản trị, điều hành và phát triển hoạt động kinh doanh, ưu tiên phát triển ngân hàng số.

Trải qua 65 năm xây dựng và trưởng thành, từng lớp cán bộ đã thắp nên ngọn lửa vẻ vang của chi nhánh, vun đắp truyền thống văn hóa của “Người BIDV Hà Nội”. Đứng trước những khó khăn, thách thức của thị trường, mỗi cán bộ BIDV Hà Nội sẽ không ngừng đổi mới, không ngừng học hỏi, nắm bắt công nghệ để tiếp tục giữ vững ngọn lửa truyền thống, sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao mới với tâm thế “Chi nhánh dẫn đầu hệ thống”, tiếp nối dòng chảy kiến tạo BIDV Hà Nội 65 năm xây dựng và trưởng thành.

Đến ngày 31-12-2021, quy mô tổng tài sản của BIDV Hà Nội đạt 80.000 tỷ đồng; huy động vốn đạt 57.801 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay; chênh lệch thu chi tăng trưởng vượt bậc; lợi nhuận trước thuế lần đầu đạt 1.065 tỷ đồng vào năm 2021 và 9 tháng năm 2022 đạt 1.100 tỷ đồng; năng suất lao động bình quân đầu người 9 tháng năm 2022 đạt xấp xỉ 4,6 tỷ đồng/cán bộ, phấn đấu đạt trên 6 tỷ đồng/cán bộ trong năm 2022; hoạt động tín dụng luôn tuân thủ kỷ cương, kinh doanh an toàn, hiệu quả.

Với bề dày kinh nghiệm cùng những khát vọng vươn lên và ý chí quyết tâm đổi mới, cống hiến của tập thể Ban Giám đốc và cán bộ chi nhánh, BIDV Hà Nội tự tin gặt hái nhiều thành công hơn nữa, tiếp tục là “dòng chảy lớn” hòa vào “dòng sông mẹ” BIDV./.