Thủ tướng Chính phủ vừa ra Chỉ thị về việc xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2008. Chỉ thị nêu rõ nhiệm vụ chủ yếu của kế hoạch năm 2008.

Theo đó, các ngành, các cấp, các doanh nghiệp tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững trong năm 2008 và những năm tiếp theo. Phấn đấu GDP năm 2008 tăng 8,5% - 8,7%; trong đó giá trị tăng thêm của ngành nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 3,5% - 3,7%; ngành công nghiệp, xây dựng tăng 10,5% - 10,7%; ngành dịch vụ tăng 8,8% - 9,0%.

Chỉ thị cũng nhấn mạnh đến việc tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng tăng trưởng, sức cạnh tranh và hiệu quả của nền kinh tế. Huy động mức cao nhất và sử dụng hiệu quả các nguồn lực. Chuẩn bị tốt các điều kiện và khởi công các dự án cơ sở hạ tầng giao thông quan trọng, quy mô lớn. Phát triển mạnh mẽ các ngành công nghiệp có lợi thế so sánh và có tiềm năng phát triển, khuyến khích phát triển ngành công nghiệp áp dụng công nghệ tiên tiến, công nghệ cao gắn với việc phát triển các khu kinh tế, khu công nghiệp. Hỗ trợ khôi phục và phát triển các làng nghề. Đổi mới mạnh hơn nữa các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, y tế, văn hóa, thể thao đi đôi với việc thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa các lĩnh vực này. Giải quyết một cách tích cực và hiệu quả các vấn đề xã hội phát sinh. Đẩy mạnh công tác giảm nghèo...