Khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào Hàng Việt Nam năm 2017 và Chương trình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam
TCCSĐT - Sáng ngày 03-10-2017, Bộ Công Thương tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào Hàng Việt Nam năm 2017 và Chương trình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam (gọi tắt là Chương trình).
![]() |
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc. |
Phát biểu Khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2017 là một trong các dự án, nhiệm vụ thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 634/QĐ-TTg ngày 29-4-2014, là nhiệm vụ trong Chương trình hành động của Bộ Công Thương thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01-01-2017 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2017; Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP ngày 28-4-2016 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2016-2017, định hướng đến năm 2020; Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16-5-2016 về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.
![]() |
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc Vận động |
Chương trình gồm các hoạt động như: Về sự kiện: Lễ khai mạc Chương trình; Gameshow truyền hình Chương trình Sinh viên nhận diện hàng Việt; Chương trình đưa hàng Việt Nam đến người lao động tại Cần Thơ. Về truyền thông: các hoạt động được triển khai ngay từ đầu năm 2017: Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”; Cuộc thi viết “Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi”…; các trò chơi trực tuyến về các thương hiệu Việt Nam…
Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, với vai trò, chức năng của mình, Bộ Công Thương tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người tiêu dùng. Cùng với đó là các tiêu chí phù hợp để các nhà sản xuất Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, tạo tiền đề liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất với nhà phân phối để đưa hàng hóa về các vùng sâu, vùng xa; phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương, địa phương, các hiệp hội ngành hàng tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Thời gian gần đây, Bộ Công Thương đề xuất tham mưu cho Chính phủ ban hành các văn bản quy phạm pháp luật nhằm nâng cao phòng vệ thương mại, bảo vệ hàng hóa Việt Nam tại thị trường trong nước theo thông lệ quốc tế và các cam kết trong WTO…
![]() |
Sinh viên các trường cao đẳng, đại học tham gia Chương trình Sinh viên nhận diện hàng Việt. |
Asiamoney trao Giải thưởng “Thương hiệu ngân hàng tốt nhất Việt Nam” cho Vietcombank (03/10/2017)
- Bối cảnh quốc tế và trong nước - Những vấn đề đặt ra để đưa đất nước vững vàng bước vào kỷ nguyên mới
- Bảy mươi lăm năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nga: Viết tiếp những trang sử vẻ vang và tự hào
- Vai trò công tác tuyên truyền của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh trong xây dựng mô hình nông thôn mới kiểu mẫu
- Đảng bộ và nhân dân Thủ đô Hà Nội tự tin, vững bước trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam
- Giá trị lịch sử cách mạng của “Đội quân tóc dài” và phong trào “Ba đảm đang” trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ và việc vận dụng sáng tạo vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên