Theo AFP, ngày 22-1, phát biểu ý kiến trong cuộc gặp các đại diện ngoại giao nhân dịp năm mới, Tổng thống Pháp Ni-cô-la Sác-cô-di đưa ra đề xuất tổ chức các cuộc họp quốc tế hằng tháng về vấn đề biến đổi khí hậu, với sự tham dự của Nhóm 28 nước đã tham gia thương lượng.

Ông cho rằng, các cuộc họp có thể bắt đầu từ tháng 3 tới tại Niu Óoc (Mỹ) hoặc Bon (Ðức), nhằm chuẩn bị những đề xuất sẽ được thảo luận tại Hội nghị cấp cao về biến đổi khí hậu diễn ra cuối năm nay tại Mê-xi-cô. Theo ông, các cuộc họp trù bị hằng tháng sẽ giúp hội nghị cấp cao này đạt hiệu quả hơn.

Trong khi đó, Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) và Cơ quan Giám sát sông băng thế giới (WGMS) cảnh báo, tốc độ tan chảy trung bình hằng năm của các dòng sông băng trên thế giới đã tăng lên hai lần, đặc biệt là năm 2006, các dòng sông băng bị tan chảy nhiều nhất. Trong giai đoạn 1996-2005, số băng tan chảy cao gấp hai lần giai đoạn 1986-1995. UNEP và WGMS nhấn mạnh, biến đổi khí hậu là nguyên nhân chính của băng tan, tác động nghiêm trọng đến môi trường sản xuất và cuộc sống./.