Giao lưu Báo chí - Doanh nghiệp với hội nhập kinh tế quốc tế

Tin, ảnh: Khánh Nguyên
22:52, ngày 21-08-2016

TCCSĐT - Ngày 20-8-2016, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam long trọng tổ chức Chương trình “Giao lưu Báo chí - Doanh nghiệp với hội nhập kinh tế quốc tế”.

Tới dự Chương trình có các đồng chí: Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đại diện lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, Bộ Thông tin - Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo, đại diện một số cơ quan báo chí. Chương trình có sự góp mặt của nhiều doanh nhân tiêu biểu cùng với một số nhà báo dành giải Báo chí quốc gia viết về đề tài kinh tế.

Thay mặt Ban Tổ chức, nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nêu rõ ý nghĩa của Chương trình nhằm mục đích thúc đẩy mối quan hệ giữa doanh nghiệp, doanh nhân với các cơ quan báo chí; góp phần thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW, ngày 09-12-2011, của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế” và Nghị quyết số 19/2015/NQ-CP, của Chính phủ về “Những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016 - 2017, định hướng đến năm 2020”; “Để thông tin trên báo chí về sản xuất, kinh doanh và hội nhập kinh tế quốc tế của doanh nghiệp ngày càng có chất lượng và có hiệu quả, báo chí và doanh nghiệp đều cần hướng tới và nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp trong việc cung cấp thông tin và xử lý thông tin; đồng thời cần tăng thêm sự chia sẻ, hiểu biết lẫn nhau”.

Tại Chương trình giao lưu, nhiều doanh nghiệp bày tỏ những suy nghĩ, ý kiến, đề nghị về việc xây dựng mối quan hệ đồng hành giữa báo chí và doanh nghiệp; thẳng thắn chia sẻ và đưa ra những đề nghị cụ thể với báo chí để tăng cường và phát triển mối quan hệ giữa hai bên.

Cũng trong Chương trình Giao lưu, Ban Tổ chức đã trao Kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp tiêu biểu đồng hành với Chương trình./.