TCCSĐT - Từ ngày 12-5 đến ngày 19-5-2014, các cơ quan, đơn vị trong Binh chủng Tăng - Thiết giáp đã tổ chức Hội nghị tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013 - 2014.

Trong năm 2013 - 2014, thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14-5-2011, của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy các cơ quan, đơn vị và cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Binh chủng Tăng - Thiết giáp đã làm tốt công tác giáo dục, quán triệt triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và quần chúng; nhận thức, trách nhiệm và hành động của cán bộ, chiến sĩ có chuyển biến tích cực, từng bước đi vào chiều sâu, thiết thực, xây dựng được động cơ, trách nhiệm đúng đắn cho mọi đối tượng trong tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng; đấu tranh có hiệu quả với các biểu hiện chủ nghĩa cá nhân, cơ hội thực dụng, suy thoái về đạo đức, lối sống, vi phạm kỷ luật trong cán bộ, đảng viên, quần chúng; góp phần tích cực vào việc xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, vững chắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại Hội nghị, các cơ quan, đơn vị trong Binh chủng Tăng - Thiết giáp đã trao tặng giấy khen cho 57 tập thể và 133 cá nhân điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013 - 2014. Đây là những điển hình xuất sắc, có tinh thần trách nhiệm cao, gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo lời Bác và thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị.

Trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng Tăng - Thiết giáp yêu cầu các cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng trong Binh chủng Tăng - Thiết giáp tập trung thực hiện tốt một số nội dung cơ bản sau:

Một là, mỗi cán bộ, đảng viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động khắc phục khó khăn, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước cấp trên và cơ quan, đơn vị; sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Tích cực học tập, nâng cao trình độ mọi mặt; luôn tự kiểm điểm, tự phê bình, tiếp thu ý kiến phê bình; có phương pháp làm việc khoa học, phong cách, tác phong công tác sâu sát, tỉ mỉ. Làm việc theo đúng chức trách, nhiệm vụ và luôn phối hợp công tác chặt chẽ, hiệu quả với các bộ phận, các mặt công tác trong và ngoài cơ quan, đơn vị.

Hai là, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng thấy rõ chủ nghĩa cá nhân là biểu hiện của lối sống tuyệt đối hóa lợi ích cá nhân, hạ thấp lợi ích tập thể, cộng đồng, xã hội. Những người cá nhân chủ nghĩa thậm chí sẵn sàng hy sinh lợi ích dân tộc, quê hương, đất nước để bảo vệ lợi ích cá nhân của họ. Tác hại của chủ nghĩa cá nhân vô cùng to lớn, sinh ra đủ thứ bệnh nguy hiểm. Muốn loại bỏ chủ nghĩa cá nhân trong cơ quan, đơn vị, trước hết mỗi cán bộ, đảng viên phải không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tích cực tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, thường xuyên đấu tranh chống lối sống cá nhân chủ nghĩa, kịp thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót, khuyết điểm, trau dồi đạo đức cách mạng.

Ba là, nói đi đôi với làm là nguyên tắc quan trọng bậc nhất trong xây dựng đạo đức cách mạng. Lời nói phải thống nhất với việc làm và được thực hiện nghiêm túc thì mới đem lại hiệu quả thiết thực cho chính bản thân mình và cho tập thể đơn vị. Nói đi đôi với làm không đơn thuần là phương châm và cách thức tu dưỡng đạo đức mà còn là cơ sở để phân biệt giữa đạo đức cách mạng với những thứ đạo đức khác. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đội ngũ cán bộ, đảng viên phải phát huy tốt vai trò nêu gương, phải thống nhất giữa nói và làm, lấy hành động gương mẫu của bản thân mình trong học tập, công tác, rèn luyện và trong sinh hoạt để giáo dục, thuyết phục quần chúng.

Bốn là, đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng là đội quân chiến đấu, lực lượng chính trị trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân; xứng đáng với truyền thống “Bộ đội Tăng - Thiết giáp trung với Đảng, hiếu với dân, đã ra quân là đánh thắng”./.