VietinBank - Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022
TCCS - Ngày 2-11-2022, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP VietinBank được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022. Đại diện VietinBank vinh dự được Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao tặng biểu trưng vinh danh.
Dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh; cùng nhiều lãnh đạo các ban, bộ, ngành, địa phương, các tổ chức quốc tế và đông đảo doanh nghiệp… Đại diện VietinBank có đồng chí Lê Thanh Tùng, thành viên Hội đồng Quản trị tham dự.
Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 mang chủ đề “Kiến tạo tương lai”. Đây là sự kiện nhằm truyền tải thông điệp hành trình nâng tầm vị thế thương hiệu Việt Nam, có ý nghĩa giá trị bảo chứng về uy tín và chất lượng cho các doanh nghiệp Việt Nam, từ đó giúp Thương hiệu quốc gia Việt Nam tự tin vươn mình trên dòng chảy hội nhập quốc tế.
Chương trình thương hiệu quốc gia là hoạt động xúc tiến thương mại dài hạn nhằm xây dựng, quảng bá tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước. Chương trình thương hiệu quốc gia đã trở thành bệ phóng vững mạnh, giúp cho các doanh nghiệp vươn ra thế giới kiến tạo sức cạnh tranh trên trường quốc tế, xứng đáng là những doanh nghiệp tiên phong xây dựng những giá trị, sức mạnh mới cho đất nước với mục tiêu: Vì một Việt Nam hùng cường - thịnh vượng và hạnh phúc.
Lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia được tổ chức 2 năm một lần. Lễ công bố lần thứ 8 năm 2022 có 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia năm 2022 có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2021 khoảng 1.570 nghìn tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước gần 129.000 tỷ đồng; tạo việc làm, thu nhập cho gần 600.000 lao động; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
Theo tổ chức Brand Finance, Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá tăng 11%, từ 388 tỷ USD năm 2021 lên 431 tỷ USD năm 2022. Đặc biệt, Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới, tăng từ 74% giai đoạn 2019 - 2022.
Trong quá trình gần 35 năm phát triển, VietinBank đã khẳng định vai trò là ngân hàng thương mại nhà nước chủ lực, trụ cột, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. VietinBank đã được vinh danh bởi nhiều tổ chức lớn trên thế giới: VietinBank vinh dự 11 năm liên tiếp nằm trong Top 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới theo xếp hạng của Forbes; Top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới theo Brand Finance; Top dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam, Doanh nghiệp bền vững Việt Nam… cùng nhiều giải thưởng uy tín khác.
Với sự tăng trưởng mạnh mẽ về giá trị thương hiệu, VietinBank được Chương trình thương hiệu quốc gia công nhận là doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. Đây là lần thứ 7 liên tiếp, VietinBank được vinh danh danh hiệu uy tín này. Đại diện VietinBank, đồng chí Lê Thanh Tùng, thành viên Hội đồng Quản trị đã vinh dự đón nhận biểu trưng vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 do Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao tặng.
Phát biểu tại buổi Lễ, Thủ tướng Chính phủ bày tỏ sự tin tưởng, trong thời gian tới, Việt Nam sẽ có nhiều doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia; phấn đấu đến năm 2030, Việt Nam sẽ có trên 1.000 thương hiệu quốc gia, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế./.
Tuyết Phạm (tổng hợp)
VietinBank Lào: 10 năm tạo lập tầm vóc  (02/11/2022)
Bảo hiểm khoản vay: Điểm tựa tài chính vững chắc cho khách hàng  (02/11/2022)
Mở eFAST ngay, tiền triệu về tay  (28/10/2022)
VietinBank ra mắt thương hiệu mới dành cho khách hàng ưu tiên  (24/10/2022)
VietinBank trao tặng an sinh xã hội tại tỉnh Tuyên Quang  (24/10/2022)
- Phát huy vai trò của công tác cán bộ để nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng
- Ấn Độ: Hướng tới cường quốc kinh tế và tri thức toàn cầu trong nhiệm kỳ thứ ba của Thủ tướng Na-ren-đra Mô-đi
- Một số vấn đề về xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa: Thành tựu phát triển lý luận của Đảng qua gần 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới (kỳ 1)
- Nhìn lại công tác đối ngoại giai đoạn 2006 - 2016 và một số bài học kinh nghiệm về đối ngoại trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam
- Ý nghĩa của việc hiện thực hóa hệ mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam
-
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển