TCCS - “Bản lĩnh Việt Nam” là tên gọi của chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm 2022, được tổ chức ngày 10-9-2022 tại Hà Nội. Đây là hoạt động thường niên do Báo Lao Động tổ chức, mỗi năm một chủ đề, là sự kiện lớn của tổ chức Công đoàn Việt Nam nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân anh hùng, chiến sĩ thi đua toàn quốc, điển hình tiên tiến có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dự chương trình có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng là lãnh đạo các ban, bộ, ngành và thành phố Hà Nội, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài và Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao kỷ niệm chương và chứng nhận "Vinh quang Việt Nam" tặng các tập thể. Ảnh: Minh Đức – TTXVN

Chương trình “Vinh quang Việt Nam” được tổ chức lần đầu tiên năm 2004, đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao Động 1-5. Đến nay, sau 17 lần tổ chức (trừ năm 2020, do dịch COVID-19), chương trình “Vinh quang Việt Nam” ngày càng trở thành sự kiện có uy tín lớn trong xã hội, thu hút sự quan tâm của nhân dân cả nước, có tác động tích cực, lan tỏa và để lại những dấu ấn tốt đẹp trong xã hội. Chương trình do Báo Lao Động tổ chức thực hiện, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, sự phối hợp của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương. Tính đến năm 2022, đã có tổng số 258 tập thể, cá nhân được vinh danh qua 17 kỳ “Vinh quang Việt Nam”, trong đó có 95 tập thể và 163 cá nhân.

Năm 2022, dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam đã được kiểm soát, tình hình kinh tế - xã hội đất nước đã có nhiều chuyển biến tích cực. Năm 2022 cũng là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, năm thứ hai thực hiện các nghị quyết, chương trình của Quốc hội khóa XV và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong bối cảnh đó, chương trình “Vinh quang Việt Nam” được thực hiện với chủ đề: “Bản lĩnh Việt Nam”.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao kỷ niệm chương và chứng nhận "Vinh quang Việt Nam" tặng các cá nhân_Ảnh: TTXVN

Các tập thể, cá nhân được vinh danh năm 2022 đại diện cho những ngành, nghề, trên tất cả lĩnh vực, có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, như vươn lên làm chủ khoa học - kỹ thuật, làm giàu cho Tổ quốc, tạo ra nhiều việc làm cho người lao động; hy sinh, cống hiến trong công cuộc bảo vệ an ninh Tổ quốc, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân; áp dụng tri thức khoa học để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn; thể hiện nỗ lực vượt bậc vượt lên hoàn cảnh khó khăn… Tất cả những tập thể, cá nhân được vinh danh năm 2022 đều là những đại diện tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho hàng triệu người lao động trên cả nước, đang ngày đêm nỗ lực vượt qua khó khăn để giành được những thành tựu to lớn, đóng góp sức lực, trí lực vào sự phát triển của đất nước, góp phần làm nên "Bản lĩnh Việt Nam".

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài trao kỷ niệm chương và chứng nhận "Vinh quang Việt Nam" năm 2022 tặng các tập thể; đồng chí Vũ Đức Đam trao kỷ niệm chương và chứng nhận "Vinh quang Việt Nam" năm 2022 tặng các cá nhân./.