TCCSĐT - Ngày 25-01, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị Tổng kết kế hoạch năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018 về thỏa thuận hợp tác thông tin với các cơ quan báo chí. Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước chủ trì.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và Ủy ban Nhân dân các huyện, thị xã; đại diện các cơ quan báo chí trong tỉnh và 06 đơn vị ký kết hợp tác với tỉnh Bình Phước. Báo cáo tại Hội nghị cho biết, để tăng cường thông tin về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, được sự nhất trí của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 16-02-2017, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước đã ký thỏa thuận hợp tác thông tin giữa Ủy ban Nhân dân tỉnh với 06 cơ quan báo chí, tạp chí giai đoạn 2017 - 2020 gồm: Tạp chí Cộng sản, báo Nông nghiệp Việt Nam, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, báo Sài Gòn giải phóng, báo Thanh Niên và báo Lao Động. Sau 01 năm thỏa thuận ký kết, các cơ quan báo, tạp chí đã có nhiều bài viết, phóng sự phản ánh thông tin về tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế; các cơ hội kinh doanh, đầu tư, các tuyến, điểm du lịch của tỉnh; các sự kiện văn hóa - chính trị; quốc phòng - an ninh; xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và các lĩnh vực khác của tỉnh góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Các cơ quan báo chí hợp tác với tỉnh Bình Phước đã phối hợp tốt với các cơ quan chức năng của địa phương như Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh. Vào cuối hằng tháng, các cơ quan báo chí đều thống kê tin, bài kịp thời cho Ban Tuyên giáo và Sở Thông tin và Truyền thông để phục vụ kịp thời việc tổng hợp, đánh giá tình hình và phục vụ cho công tác định hướng thông tin tuyên truyền chung của Bình Phước. Bên cạnh những thành tựu đạt được, các cơ quan báo chí đã bàn luận những tồn tại vướng mắc, tìm ra nguyên nhân để đề ra những biện pháp khắc phục và bàn phương hướng hợp tác cho năm tiếp theo.

Cũng tại Hội nghị, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Cơ quan Thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh. Như vậy, trong năm 2018, tỉnh Bình Phước sẽ thực hiện hợp tác tuyên truyền với 07 cơ quan báo chí.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng đánh giá cao tinh thần hợp tác của các cơ quan báo chí, tạp chí trong thời gian qua đã có nhiều bài viết chất lượng về Bình Phước. Để tiếp tục triển khai các nội dung theo mục đích, yêu cầu đã thỏa thuận ký kết với các cơ quan báo, tạp chí trong giai đoạn 2017 - 2020, đồng chí đề nghị các cơ quan tiếp tục có chùm bài, ảnh về thành tựu mà Bình Phước đã đạt được trong thời gian qua, cùng với những bài viết trước mắt thực hiện chăm lo tết Nguyên Đán năm 2018 cho đồng bào, những điểm nóng về an toàn giao thông, đất đai, dân tộc, tôn giáo, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh,… Đồng thời, Ủy ban Nhân dân tỉnh cam kết làm tốt hơn nữa trong thực hiện những điều khoản đã ký kết hợp tác với các cơ quan báo chí và tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí, tạp chí đến tác nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Tại Hội nghị, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đối với những cá nhân, tập thể đã có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền theo kế hoạch hợp tác thông tin với các cơ quan báo chí, tạp chí trên địa bàn tỉnh năm 2017.