Chính phủ đồng ý lùi thời gian thực hiện chương trình phổ thông mới
23:31, ngày 04-10-2017
Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9 diễn ra chiều ngày 03-10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với kiến nghị của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc lùi thời gian thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.
Theo đó, việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ không bắt đầu từ năm học 2018 - 2019 như đã nêu trong Nghị quyết 88 mà chậm lại một năm, bắt đầu từ năm học 2019 - 2020.
Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường truyền thông, mở rộng đối thoại, tạo đồng thuận xã hội về đổi mới giáo dục.
Trước đó, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018, lãnh đạo nhiều địa phương và đại diện các sở giáo dục và đào tạo đã có ý kiến về việc nên lùi thời gian thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Theo đại diện các địa phương, lý do là chưa chuẩn bị đủ điều kiện về cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên.
Theo những đề xuất này và từ thực tế, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét việc lùi thời gian thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.
Bên cạnh việc đồng ý với kiến nghị này của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cũng trong phiên họp thường kỳ ngày 03-10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu ngành phải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm 2017 - 2018, không để tình trạng lạm thu. Các trường hợp vi phạm phải được xử lý và công khai cho báo chí, người dân được biết./.
Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường truyền thông, mở rộng đối thoại, tạo đồng thuận xã hội về đổi mới giáo dục.
Trước đó, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018, lãnh đạo nhiều địa phương và đại diện các sở giáo dục và đào tạo đã có ý kiến về việc nên lùi thời gian thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Theo đại diện các địa phương, lý do là chưa chuẩn bị đủ điều kiện về cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên.
Theo những đề xuất này và từ thực tế, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét việc lùi thời gian thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.
Bên cạnh việc đồng ý với kiến nghị này của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cũng trong phiên họp thường kỳ ngày 03-10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu ngành phải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm 2017 - 2018, không để tình trạng lạm thu. Các trường hợp vi phạm phải được xử lý và công khai cho báo chí, người dân được biết./.
PVN thực hiện tiết kiệm hơn 2.600 tỷ đồng  (04/10/2017)
Sự kiện trong nước nổi bật tuần qua (từ ngày 25-9 đến ngày 01-10-2017)  (03/10/2017)
Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng tổ chức các phong trào thi đua  (03/10/2017)
Thủ tướng yêu cầu siết chặt kỷ cương, hoàn thành kế hoạch 2017  (03/10/2017)
Đưa quan hệ chính trị hai nước Việt Nam - Lào đi vào chiều sâu  (03/10/2017)
Lãnh đạo Việt Nam gửi điện chia buồn vụ xả súng ở Las Vegas  (03/10/2017)
- Phát triển năng lực hội nhập quốc tế ngành du lịch thành phố Đà Nẵng trong bối cảnh mới
- Phòng, chống “xâm lăng văn hóa” trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế
- Đối ngoại với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa: Thành tựu và bài học kinh nghiệm
- Đảng bộ tỉnh Lào Cai xây dựng đội ngũ cán bộ, tạo đột phá để góp phần phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững
- Phát triển kinh tế xanh: Cơ hội và thách thức đối với ngành dệt may Việt Nam
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm