TCCS - Sáng ngày 27-4-2021, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội thảo phân tích chỉ số DDCI năm 2020. Đây là bộ chỉ số đánh giá năng lực điều hành cấp sở, ban, ngành và địa phương thuộc tỉnh.

Toàn cảnh hội thảo_Nguồn: bacninh.gov.vn

Trình bày tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Phương Bắc, Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh đánh giá, phân tích bộ chỉ số DDCI năm 2020 và các chỉ số đo lường chất lượng quản trị địa phương tỉnh Bắc Ninh. Đồng thời phân tích, đánh giá điểm số, xếp hạng chỉ số DDCI của Sở Giao thông vận tải. 

Theo kết quả khảo sát của Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh, thứ hạng DDCI của Sở Giao thông vận tải năm 2020 đứng thứ 16/26 sở, ngành, với 71,21 điểm, tăng 4 bậc so với năm 2019.

Trong 8 chỉ số thành phần, chỉ số về chi phí thời gian đứng thứ nhất, với 9,04 điểm; chỉ số vai trò người đứng đầu xếp thứ 2, với 7,18 điểm; các chỉ số về chi phí không chính thức, thiết chế pháp lý đứng ở tốp 10; các chỉ số còn lại: Hỗ trợ doanh nghiệp, tính năng động, cạnh tranh bình đẳng, tính minh bạch, xếp từ vị trí 20 đến 26 trong bảng xếp hạng.

Trên cơ sở phân tích nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế và các ý kiến, đề xuất của các đại biểu tại hội thảo, trong thời gian tới, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Ninh sẽ tập trung nâng cao tính minh bạch và tiếp cận thông tin, đặc biệt là các thủ tục hành chính để người dân và doanh nghiệp tiếp cận tốt nhất các thủ tục hành chính được đăng trên trang điện tử của ngành. Tiếp tục giảm chi phí thời gian đối với các thủ tục hành chính và bảo đảm cho người dân, doanh nghiệp cạnh tranh bình đẳng trong việc tiếp cận với công việc trong ngành giao thông vận tải. Hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp trong việc đầu tư các tuyến đường giao thông và các thủ tục hành chính. Hoàn chỉnh thiết chế pháp lý trong quá trình thực thi công vụ.

Đối với lãnh đạo sở, phòng, ban của đơn vị tiếp tục nâng cao tính năng động, nhất là việc xử lý, điều hành công việc liên quan tới người dân và doanh nghiệp. Nâng cao trách nhiệm, xếp hạng của người đứng đầu trong cơ quan, đơn vị. Quản lý tốt cán bộ, công chức thực thi nhiệm vụ, chống tiêu cực trong thực hiện các nhiệm vụ, nhất là thủ tục hành chính./.