Sáng ngày 7-3-2009, tại Trung tâm Văn hóa Pháp (L’ Espace), 24 Tràng Tiền, Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu Game Show “Hà Nội 36 phố phường” nhân kỷ niệm “ngàn năm Thăng Long”.

Đây là một chương trình truyền thông trong hệ thống các Dự án, Chương trình tuyên truyền, quảng bá, giáo dục về truyền thống lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp, đổi mới, phát triển của Thăng Long - Hà Nội nhân đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Theo đại diện Công ty cổ phần Đầu tư và Truyền thông Hà Nội, Game Show “Hà Nội 36 phố phường” là sân chơi truyền hình mới lạ, hấp dẫn, truyền tải một khối lượng kiến thức đa dạng, phong phú về truyền thống lịch sử, cách mạng, văn hóa… của Thủ đô Hà Nội từ xưa đến nay. Game Show “Hà Nội 36 phố phường” dành cho mọi tầng lớp, thành phần xã hội, bao gồm cả người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, du lịch tại Việt Nam mong muốn đóng góp, xây dựng, gìn giữ truyền thống tốt đẹp, sự phát triển lớn mạnh của thành phố hòa bình, của Hà Nội ngàn xưa, Hà Nội hôm nay, Hà Nội tương lai.

Chủ nhiệm dự án Game show “Hà Nội 36 phố phường”, NSƯT, Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần cho biết, đây sẽ là một là chương trình giải trí truyền hình mang tính thuần Việt, kịch bản phim hứa hẹn sự mới lạ, hấp dẫn không chỉ dừng ở những cuộc thi kiến thức hiểu biết về Hà Nội mà là một Game show truyền hình thực tế - cuộc thi diễn ra ở ngoại cảnh (trên các phố phường, làng nghề thủ công, mỹ nghệ, các danh thắng, di tích lịch sử, các sinh hoạt văn hóa - nghệ thuật… của Hà Nội.) Người chơi sẽ được ghi hình ngay trên đường phố, tại các địa điểm quan trọng của Hà Nội.

Với sự đóng góp của những nghệ sỹ trẻ trung, và cách tiếp cận, thể hiện mới mẻ bằng ngôn ngữ điện ảnh - truyền hình chuyên nghiệp hứa hẹn mang đến cho những người tham gia cuộc chơi và khán giả truyền hình những phút giây thư giãn cũng như những hiểu biết và tình cảm sâu đậm trước những vấn đề thú vị của Thăng Long - Hà Nội thông qua những sinh hoạt thường ngày của người Hà Nội, những cảnh quan, kiến trúc, những dòng thơ, tác phẩm âm nhạc, hội họa, nhiếp ảnh…

Được chuẩn bị công phu từ ngày 1-10-2008, chương trình dự kiến phát sóng từ tháng 10-2009 đến tháng 10-2010 trên các kênh VTV3, VTV4 của Đài Truyền hình Việt Nam. Khán giả truyền hình cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế đều có thể tham gia các cuộc thi và theo dõi trên truyền hình 53 số của chương trình.

Cuộc thi chung kết đồng thời cũng là Lễ tổng kết, trao giải thưởng cho các đội thi giành kết quả cao nhất sẽ được tổ chức truyền hình trực tiếp vào đúng dịp Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, ngày 10 tháng 10 năm 2010./.