Lễ tổng kết Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức vào tối ngày 5-6, đúng vào dịp kỷ niệm 97 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Đây là thời điểm rất có ý nghĩa đánh giá kết quả của cả quá trình học tập, tìm hiểu về tấm gương đạo đức của Bác thông qua hàng ngàn cuộc thi từ cơ sở với hàng chục ngàn người kể và hàng trăm ngàn người nghe.

Đến dự Lễ tổng kết Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Thành phố có các đồng chí: Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban chỉ đạo Thành phố về thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Phùng Hữu Phú, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Với sự yêu thương, tôn kính và biết ơn vô hạn với Bác Hồ, nhiều mẩu chuyện cảm động mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc về tấm gương đạo đức gần gũi và trong sáng của Người đã khiến người nghe vô cùng xúc động, lắng đọng tâm tư và liên hệ với chính bản thân mình để làm theo, noi theo tấm gương đạo đức của Bác. Vì thế, hội thi đã có sức lan tỏa mạnh mẽ và có tính giáo dục sâu sắc. Ngay từ những ngày đầu, hội thi đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng hết sức nhiệt thành và rộng rãi của các thí sinh và đông đảo các tầng lớp nhân dân Thành phố. Các thí sinh không chỉ thể hiện bản lĩnh, trình độ của mình mà tỏ ra rất tự tin; không những thấm, thuộc những câu chuyện kể, nhập vai tốt là người kể chuyện mà còn thể hiện bằng tình cảm chân thành của mình đối với Bác qua từng câu chuyện kể.

16 thí sinh ở vòng thi chung kết với 16 câu chuyện đề thể hiện tấm lòng chan chứa ân tình, sáng trong, cao thượng, nhân hậu, bao dung của Bác. Không chỉ dừng lại ở kể chuyện, các thí sinh còn phân tích thêm nhận thức của mình về tấm gương đạo đức của Bác, đề xuất những ý kiến tâm huyết cho việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác ở đơn vị mình, địa phương mình và cho chính bản thân mình.

Ban tổ chức Hội thi đã trao giải nhất cho thí sinh Trần Thị Thơm (Quận 1) với câu chuyện “Bác có phải là vua đâu?”; 2 giải nhì cho thí sinh Phạm Thị Ánh Nguyệt (Quận 5) và Đinh Thị Thái Hiền (Huyện Nhà Bè) với câu chuyện “Nhà cháu mà không đến thì Bác đến nhà ai” và “Từ đôi dép đến chiếc ô tô”; 3 giải ba, 10 giải khuyến khích, 5 giải thưởng phụ cho các thí sinh cao tuổi và nhỏ tuổi nhất, trả lời câu hỏi ấn tượng nhất, thí sinh vượt khó và thí sinh có phần liên hệ xúc động nhất.

Phát biểu chúc mừng thành công của Hội thi, đồng chí Lê Thanh Hải nhấn mạnh: Mỗi câu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác Hồ trong hội thi đã để lại ấn tượng sâu sắc giúp người nghe dễ hiểu, dễ học và làm theo. Trong từng câu chuyện từ người kể đến người được nghe đều thể hiện rõ trách nhiệm của người dân đối với sự nghiệp phát triển của Thành phố và đất nước./.