Với mục tiêu trở thành “điểm đến cho các doanh nhân Việt Nam”, kể từ tháng 10-2016, Big C Việt Nam phát động chương trình “Đồng hành cùng thương hiệu Việt”, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam chuyển mình, mở rộng thị trường thông qua kênh bán lẻ hiện đại để có thể phát triển, đủ sức cạnh tranh với hàng hóa các nước trong khu vực và trên toàn thế giới.

Theo bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Central Group, Big C và Central Group Việt Nam luôn nỗ lực đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong nước trong việc phát triển thương hiệu Việt Nam, làm nền tảng cho quá trình hội nhập kinh tế khu vực và thế giới để phát triển bền vững. Trên nền tảng đó, Big C Việt Nam tiếp tục được xây dựng trên cam kết và hành động cụ thể trong việc duy trì mối quan hệ mật thiết với các nhà cung ứng và sản xuất nội địa, nông dân Việt Nam, khách hàng, nhân viên cũng như chính quyền địa phương và cộng đồng. Cụ thể là, trong chính sách thu mua của hệ thống siêu thị Big C, hàng sản xuất trong nước luôn là ưu tiên hàng đầu; hàng nhập khẩu nhằm để bổ sung, đa dạng hóa ngành hàng, tạo thêm lựa chọn cho khách hàng. Hệ thống siêu thị Big C sẵn sàng hỗ trợ nhà cung cấp và nhà sản xuất nội địa, giảm thiểu khâu trung gian.

Tham gia chương trình “Đồng hành cùng Thương hiệu Việt”, các doanh nghiệp sẽ được Big C Việt Nam hỗ trợ toàn diện thông qua các khóa đào tạo (hỗ trợ đào tạo về thị trường bán lẻ, chia sẻ thông tin thị trường và thị hiếu khách hàng, đào tạo về đóng gói, xây dựng thương hiệu,..), hỗ trợ tài chính (được tiếp cận các gói ưu đãi tài chính của các ngân hàng đối tác của chương trình, được hỗ trợ điều kiện thanh toán thuận lợi,…); được hỗ trợ về phân phối và hậu cần (cơ hội phân phối trên toàn hệ thống phân phối thành viên của Central Group Việt Nam, được ưu tiên trưng bày trong siêu thị, được hỗ trợ về cung ứng hậu cần,.); và được hỗ trợ về truyền thông tiếp thị.

Đầu tháng 9-2017, Big C Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cung ứng hàng hóa với các doanh nghiệp tại tỉnh Quảng Ngãi và các tỉnh duyên hải miền Trung. Theo đó, Big C Việt Nam cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp thông qua việc cung cấp các yêu cầu và tiêu chuẩn kỹ thuật sản phẩm theo tiêu chuẩn quản lý của nhà nước để giúp các doanh nghiệp dễ dàng thâm nhập vào kênh bán lẻ hiện đại. Đến cuối tháng 9, Big C Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại hệ thống siêu thị Big C Việt Nam.

Theo bà Linh, thời gian qua, Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam được hợp tác cùng Bộ Công Thương tổ chức thành công Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, mở ra cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt. Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan không những hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt trưng bày và quảng bá sản phẩm Việt đến người tiêu dùng Thái Lan, mà còn mang đến cơ hội đối thoại trực tiếp với các bộ phận thu mua của Central Group Thái Lan, tìm hiểu thị trường và bối cảnh cạnh tranh, các tiêu chuẩn kênh bán lẻ nước ngoài, từ đó thích ứng chiến lược sản phẩm, bao bì cũng như chất lượng, xây dựng thương hiệu để khởi đầu cho bước hội nhập vào chuỗi phân phối ở nước ngoài./.