TCCSĐT - Ngày 09-2, tại Hội nghị sơ kết công tác tổ chức Giải Búa liềm vàng lần thứ nhất - năm 2016, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải khẳng định giải báo chí toàn quốc viết về xây dựng Đảng, (gọi tắt là Giải Búa Liềm vàng) đã thành công tốt đẹp và tạo được sức lan tỏa lớn.

Giải Búa liềm vàng lần thứ nhất - năm 2016 do Ban Tổ chức Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức đã được phát động từ ngày 19-5-2016, nhân kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đánh giá về quá trình tổ chức Giải, đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức Giải cho rằng: Giải Búa liềm vàng là giải báo chí có quy mô toàn quốc và có ý nghĩa chính trị sâu sắc nhằm tuyên truyền về Đảng, nâng cao chất lượng thông tin, tuyền truyền về xây dựng Đảng trên các phương tiện thông tin đại chúng; góp phần tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, trong đó có phương thức tuyên truyền, thuyết phục, vận động; đồng thời thúc đẩy công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; đáp ứng nguyện vọng và tâm huyết đối với công tác xây dựng Đảng của các nhà báo, cán bộ, đảng viên và đồng bào cả nước. Mặc dù thời gian chỉ trong vòng 6 tháng nhưng Ban Tổ chức đã nhận được 1.173 tác phẩm báo chí gửi về tham dự, trong đó, có 704 tác phẩm báo in, 108 tác phẩm báo điện tử, 84 tác phẩm phát thanh, 266 tác phẩm truyền hình và 11 tác phẩm ảnh báo chí. Với tinh thần khách quan, công tâm, Hội đồng Sơ khảo và Hội đồng Chung khảo đã lựa chọn và Ban Tổ chức đã trao giải cho 47 tác phẩm xuất sắc nhất với 3 giải A, 7 giải B, 12 giải C và 25 giải khuyến khích.

Lễ trao Giải Búa liềm vàng lần thứ nhất - năm 2016 được tổ chức đúng ngày 03-02-2017, nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam một cách trang trọng, hấp dẫn, mang tính chính trị sâu sắc và tạo được ấn tượng tốt đẹp.

Với mục tiêu nâng tầm Giải Búa Liềm vàng để ngày càng khẳng định vị trí là giải báo chí lớn, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải đã kiểm điểm rút kinh nghiệm một số vấn đề. Cụ thể, công tác tổ chức cần phải hoàn thiện hơn, hướng đến sự tham gia nhiều hơn của đông đảo các đối tượng, không chỉ là của các nhà báo, mà cả người dân, những người tâm huyết, trách nhiệm với Đảng. Nội dung tác phẩm phải hướng đến những vấn đề cốt lõi nhất trong công tác xây dựng Đảng, tập trung vào cả vấn đề “xây” và “chống”, nhất là những vấn đề mà nhân dân đang quan tâm./.