Tháng Khuyến mại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2017 và chương trình Hội tụ hàng Việt sẽ diễn ra từ nay đến tháng 12-2017. Theo đó, Tháng Khuyến mại lần này có quy mô lớn với hơn 8.000 doanh nghiệp, hộ cá thể tham gia.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Phương Đông, Tháng Khuyến mại Thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức với nhiều chương trình khuyến mại giảm giá, tặng phẩm, rút thăm trúng thưởng, dùng thử sản phẩm và dịch vụ. Trong đó, các sự kiện như Hội chợ khuyến mại; Chương trình Điểm hẹn Sài Gòn năm 2017; Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng; Tuyến đường khuyến mại... sẽ được tổ chức. Các mặt hàng chủ yếu như lương thực, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ uống, điện tử, viễn thông, du lịch, trang trí nội thất... sẽ có mặt tại các sự kiện này.

Chương trình Hội tụ hàng Việt 2017 là nơi để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước các sản phẩm Việt Nam có chất lượng, bảo đảm các tiêu chuẩn xuất khẩu. Hiện có hơn 50 đơn vị với hơn 150 gian hàng như Vinamilk, Saigon Co.op, Paramax, Fahasa, Bibica, Kinh Đô, Việt Tiến, Nhà Bè, Thắng Lợi, Minh Long I, Mỹ phẩm Sài Gòn, Trương Vui… đã đăng ký tham gia. Điểm nhấn là “Tuần khuyến mại trực tuyến” tổ chức từ ngày 25-8 đến 01-9-2017 thông qua website khuyenmaitructuyenhcm.gov.vn. Chương trình khuyến mại trực tuyến sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm được cam kết về nguồn gốc, chất lượng hàng hóa, được giám sát nhằm gia tăng niềm tin của người tiêu dùng vào giao dịch thương mại điện tử. Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng - du lịch năm 2017 từ ngày 28-12-2017 đến ngày 02-01-2018 sẽ khép lại chuỗi sự kiện Tháng Khuyến mại, nhằm kích cầu tiêu dùng và du lịch vào dịp cuối năm 2017 và đón chào Tết Dương lịch 2018.

Có thể nói, Tháng Khuyến mại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2017 là sự kiện được doanh nghiệp, người tiêu dùng mong đợi và là hoạt động quan trọng nhằm hưởng ứng tích cực Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam./.