3G, 4 cơ quan

Hoàng Lâm
15:58, ngày 27-02-2017
TCCSĐT - Đến công tác tại một tỉnh miền núi phía Bắc lần này, chúng tôi rất ấn tượng bởi các cơ quan Đảng của tỉnh nay tọa lạc trên một ngọn đồi, trong một tòa nhà bốn tầng khang trang, rộng rãi, mỗi cơ quan một tầng, cùng chung một sân chơi cầu lông, xa khu dân cư.
Vào tầng một, điện thoại di động của tôi rung chuông báo có mạng wifi, tôi liền mở ra để kết nối in-tơ-nét, thì thấy DANVAN, TOCHUC, TUYENGIAO, UYBANKIEMTRA, y như ở trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh hay như bên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này (mỗi phòng đều có một địa chỉ wifi). Khi được một cán bộ làm công tác dân vận ở đây cung cấp mật khẩu, tôi đã vào được mạng in-tơ-nét để làm việc định làm. Hỏi mấy đồng chí cán bộ của ban tuyên giáo, ban tổ chức và ủy ban kiểm tra ở đây, rằng sao không lắp chung một địa chỉ wifi, ai cũng trả lời là, do nhu cầu không giống nhau, cho nên mỗi đơn vị đều có một địa chỉ riêng để thuận tiện cho việc sử dụng.

Bốn đơn vị đều là các ban của một Đảng bộ tỉnh, cùng trong một tòa nhà, xa khu dân cư. Với tổng số cán bộ, nhân viên khoảng trên dưới 100 người, hằng ngày, mỗi người đều có nhiệm vụ, công việc phải thực hiện như: nghiên cứu văn bản, tài liệu, tổng hợp, thống kê, xây dựng kế hoạch triển khai nghị quyết, đi họp, đi công tác xuống cơ sở, thảng khi mọi người cùng rảnh rang hoặc hiếm khi tất cả cùng truy cập in-tơ-net. Thiết nghĩ, bốn tầng, bốn đơn vị đều có wifi, sóng nào cũng khỏe, thì chẳng có ai lại đi lên, đi xuống tầng mà dùng wifi nhờ. Nếu bốn đơn vị này đặt chung một địa chỉ wifi, rồi áp dụng ở cả các phòng của Ủy ban nhân dân tỉnh, sở giáo dục và đào tạo,… thì mỗi năm sẽ tiết kiệm được một khoản chi không nhỏ.

Trong lúc toàn Đảng, toàn quân, toàn dân nêu cao quyết tâm, dồn sức tập trung nhiều giải pháp đẩy mạnh việc phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, thì việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, của tập thể các cơ quan của Đảng, chính quyền trong thực hành tiết kiệm khi sử dụng, chi tiêu ngân sách là việc làm thiết thực, góp phần tích lũy, bổ sung nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội, nhất là ở địa phương miền núi, nơi đời sống mọi mặt của người dân còn rất nhiều khó khăn./.