Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải (bìa phải) trao Giải Báo chí TPHCM lần thứ 26.
 Ảnh: Việt Dũng (Báo SGGP)

Nhân kỷ niệm 83 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2008),Sở Văn hóa - Thông tin, Hội Nhà báo Thành phố Hồ Chí Minh và Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội tôn vinh những người làm báo” với nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi và bổ ích.

Ngày hội diễn ra từ 9 giờ sáng đến 22 giờ đêm ngày 21-6 tại Nhà văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh, gồm các chương trình: giao lưu, gặp gỡ thân mật “Doanh nhân và Báo chí”; triển lãm, trưng bày thành tựu báo chíThành phố Hồ Chí Minh qua các thời kỳ; thông tin giới thiệu của các tòa soạn báo và Lễ trao giải báo chí 2008; văn nghệ chào mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam với sự tham gia của nhiều ca sĩ quen thuộc: Quang Linh, Thanh Thảo, Trà My, Phương Thanh, Hiền Thục, … và một số tiết mục vừa đoạt giải “Tiếng hát người làm báo 2008” .

Đặc biệt, còn có các hoạt động phục vụ hơn 1000 người bán báo dạo bằng những trò chơi ngoài trời, các chương trình giao lưu, văn nghệ và tặng quà cho những em nhỏ bán báo dạo có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn cố gắng học tập tốt, làm nhiều việc tốt.

Đến dự và chung vui với những người làm báo trong lễ khai mạc chính thức “Ngày hội tôn vinh những người làm báo 2008” diễn ra chiều 21-6 tại hội trường Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh có đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo Thành phố, đại diện các sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí cùng đông đảo các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của các cơ quan báo đài và hàng ngàn chủ đại lý, những người bán báo dạo trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức Giải Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 26 năm 2008 đã trao giải thưởng cho 40 tác giả và nhóm tác giả. Trong đó, có 4 giải nhất, 6 giải nhì, 7 giải ba, 19 giải khuyến khích và 2 giải A, 2 giải B công trình tập thể.

Theo Ban tổ chức, 134 tác phẩm dự thi của 20 đơn vị báo chí Trung ương và Thành phố lần này tuy chưa phải là tất cả, nhưng đã thể hiện tinh thần chung của hoạt động báo chí tại Thành phố Hồ Chí Minh, thật sự là những tác phẩm báo chí tiêu biểu cho một năm hoạt động tích cực, đầy tâm huyết của những người làm báo Thành phố gắn với những vấn đề trọng đại của đất nước.

                                                                                                                                       PV.

.