Phiên giao dịch ngày 16-7, thị trường chứng khoán Việt Nam cónhiều diễn biến bất ngờ, chỉ số chứng khoán tại 2 sàn giao dịch tiếp tục tăng mạnh và khối lượng giao dịch toàn thị trường cũng đạt mức kỷ lục.

Tại sàn Thành phố Hồ Chí Minh, tiếp tục đà tăng trưởng của các phiên trước ngay từ đợt giao dịch mở cửa thị trường các cổ phiếu tiếp tục tăng giá mạnh, VN-Index có thêm 6,94 điểm, lên mức 486,74 điểm.

Khối lượng giao dịch ngay trong đợt khớp lệnh mở cửa đã đạt hơn 12 triệu đơn vị. Sang đợt khớp lệnh liên tục, các lệnh đạt bán cổ phiếu bất ngờ xuất hiện ồ ạt khiến VN-Index giảm 1,42 điểm so với phiên mở cửa. Tuy nhiên lượng cầu cổ phiếu vẫn không có dấu hiệu suy giảm khi kết thúc đợt giao dịch khớp lệnh, khối lượng giao dịch toàn thị trường đã đạt tới hơn 35 triệu đơn vị.

Trong đợt khớp lệnh đóng cửa thị trường, VN-Index lấy lại số điểm đã mất trong đợt khớp lệnh liên tục và đóng cửa tại mức 486,53 điểm, tăng 6,73 điểm so với phiên giao dịch trước; tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt gần 38,7 triệu đơn vị, giá trị hơn 1.350 tỉ đồng.

Phiên giao dịch này, sàn Thành phố Hồ Chí Minh có 98 mã chứng khoán tăng giá, 42 mã giảm giá và 17 mã đứng giá. Trong số các cổ phiếu tăng giá, vẫn tiếp tục có mặt hầu hết các cổ phiếu chủ chốt của thị trường, như ITA và PVD cùng tăng 3.000 đồng/cổ phiếu; DPM và FPT cùng tăng 1.500 đồng; SSI tăng 1.300 đồng.

Trong số các cổ phiếu giảm giá, đáng chú có sự góp mặt của VNM. Sau nhiều phiên tăng giá liên tiếp, VNM đã giảm 3.000 đồng/cổ phiếu. Các cổ phiếu có mức giảm giá mạnh trong phiên là SC5, DHG, RIC, DMC và ANV.

Khối lượng khớp lệnh kỷ lục đã giúp cho STB lấy lại vị trí dẫn đầu về khối lượng giao dịch trong phiên khi có tới hơn 6,6 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng. Tiếp theo là DPM, VFMVF, HPG và VTO.

Tương tự sàn Thành phố Hồ Chí Minh, lượng bán cổ phiếu tại sàn Hà Nội bất ngờ gia tăng đã giúp khối lượng giao dịch tại sànđạt mức kỷ lục với hơn 19,3 triệu đơn vị, trị giá hơn 586 tỉ đồng. HaSTC-Index tăng thêm 4,91 điểm, lên mức 147,74 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch, sàn Hà Nội có 122 cổ phiếu tăng giá, 13 cổ phiếu giảm giá, 5 cổ phiếu đứng giá và 2 cổ phiếu không có giao dịch./.
 
Những tin liên quan
 
*** VN-Index và HASTC-Index tiếp tục tăng mạnh