TCCSĐT - Trong ngày đầu tiên của Năm mới Kỷ Hợi 2019, một số địa phương đón chào những du khách đầu tiên đến "xông đất".

Người dân mọi miền Tổ quốc về thăm quê Bác trong ngày đầu năm mới

Trong ngày đầu tiên năm mới Kỷ Hợi 2019, rất đông người dân trên mọi miền Tổ quốc đã hành hương về Khu di tích Kim Liên, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An) để thành kính dâng hoa, dâng hương, ghi nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngay từ sáng mùng 1 Tết Kỷ Hợi 2019, trên tay mỗi du khách là bó hoa tươi, nén hương thơm cùng với trái tim đầy ắp tình cảm, lòng tri ân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong không khí trang nghiêm, ai cũng muốn tự tay thắp nén hương thơm lên bàn thờ Bác trong ngày đầu năm mới, tự hứa với Bác sẽ cố gắng xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp đúng với tâm niệm của Người.

Trong đoàn người hành hương về quê Bác có đủ các thành phần già, trẻ, nam, nữ. Có người đã từng được trực tiếp gặp Bác, có người biết đến Bác Hồ qua sách vở, lịch sử dân tộc. Rất nhiều người dân dù đường sá xa xôi, nhiều năm qua giờ mới trở về quê ăn tết cùng gia đình, thế nhưng trong những ngày đầu tiên của năm mới, những người con của quê hương lại tìm về Khu di tích Kim Liên. Được viếng Bác, thăm quan quê hương nơi Bác đã sinh ra là cảm xúc đặc biệt thiêng liêng, ý nghĩa đối với mỗi người dân.

Đón xuân, đón Tết là dịp để mỗi người dân Việt Nam nhớ về tổ tiên, ông bà, cầu mong những điều an lành, hạnh phúc. Tết là dịp để mọi người đi lại thăm hỏi, chúc nhau những điều may mắn, tốt đẹp. Đối với nhiều gia đình, về quê Bác vào ngày đầu của năm mới đã trở thành truyền thống, trở thành chuyến hành trình đầu tiên của mọi chuyến đi trong năm.

Ông Nguyễn Văn Chung, Phó Giám đốc Ban quản lý khu di tích Kim Liên cho biết: Trong những ngày đầu xuân năm mới, dòng người trên mọi miền Tổ quốc về dâng hoa, dâng hương viếng Bác rất đông. Để làm tốt công tác tiếp đón khách thăm quan, Ban quản lý khu di tích Kim Liên đã phối hợp với các cấp chính quyền ở tỉnh, huyện và xã tăng cường cán bộ chiến sỹ Công an kết hợp với bảo vệ Khu di tích để bảo đảm trật tự an ninh ở khu di tích ở quê Ngoại và quê Nội. Cùng với việc điều động và phân công các cán bộ chuyên trách ở từng bộ phận, huy động toàn bộ các thuyết minh, hướng dẫn viên, Ban quản lý khu di tích cũng tiến hành làm tổng vệ sinh khuôn viên khu di tích, đảm bảo tốt nhất công tác tiếp đón các đoàn khách đến tham quan tại Khu di tích Kim Liên.

Không khí ấm áp của ngày đầu Xuân năm mới là điều kiện thuận lợi để dòng người hành hương về với quê Bác. Về với Người, mọi người dân đất Việt đồng thời được sưởi ấm bằng tình cảm bao la của Bác, để đồng lòng quyết tâm thực hiện lời dạy cũng như mong muốn của Người: làm sao để quốc thái dân an.

Ngày mùng 1 Tết có khoảng 25.000 khách “xông đất” di tích Cố đô Huế

Ngày 05-02 (mùng 1 Tết Kỷ Hợi) có khoảng 25.000 khách “xông đất” di tích Cố đô Huế; trong đó có 170 khách nước ngoài đến thăm quan bằng đường biển qua cảng Chân Mây, là tín hiệu tốt ngay từ đầu năm 2019.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết, từ ngày 05 đến 07-02 (tức ngày mùng 1 - 3 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi), Trung tâm mở cửa miễn phí cho người dân và du khách trong nước đến tham quan Khu di sản Huế. Trong những ngày này, Trung tâm tổ chức nhiều hoạt động như: Các trò chơi cung đình, trình diễn thư pháp tại sân sau điện Thái Hòa, trình tấu Đại nhạc tại Thế Miếu, trình diễn võ thuật cổ truyền tại sân điện Thái Hòa, múa lân sư rồng tại sân điện Cần Chánh, tái hiện lễ đổi gác tại Ngọ Môn...

Năm qua, quần thể Di sản Huế đón 3,5 triệu lượt khách, doanh thu từ vé tham quan đạt 381,7 tỷ đồng, vượt kế hoạch nhà nước giao gần 20% (kế hoạch giao 320 tỷ đồng). Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã đón hơn 3,5 triệu lượt khách đến tham quan; trong đó khách quốc tế đạt 2,272 triệu lượt. Đáng chú ý, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã triển khai 24 dự án trùng tu di tích với tổng số vốn trên 278,8 tỷ đồng; trong đó nguồn vốn tài trợ và xã hội hóa là 16,7 tỷ đồng.

Theo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019 (từ ngày 31-01 đến 11-02), tổng lượng khách đến Huế dự kiến đạt 230.000 lượt; trong đó khoảng 70.806 khách quốc tế, tăng 5% so với 2018. Công suất sử dụng phòng bình quân 59,6%; riêng 4 ngày đầu tiên của năm mới công suất phòng đạt 79,3%. Doanh thu du lịch toàn tỉnh trong 12 ngày nghỉ Tết ước đạt 140 tỷ đồng.

Năm 2019, Thừa Thiên Huế phấn đấu lượt khách du lịch đạt khoảng 4,5 - 4,7 triệu lượt khách, tăng khoảng 8% so với năm 2018 (trong đó, khách quốc tế chiếm từ 40% - 45%). Doanh thu du lịch dự kiến tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2018, ước đạt từ 4.700 - 4.900 tỷ đồng, doanh thu xã hội ước đạt 12 - 13 nghìn tỷ đồng.

180 du khách quốc tế “xông đất” Đà Nẵng bằng đường hàng không

Sáng mùng 1 Tết, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Hãng Hàng không Vietjet tổ chức lễ đón chuyến bay quốc tế đầu tiên hạ cánh xuống “xông đất” thành phố Đà Nẵng bằng đường hàng không trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Chuyến bay Vietjet mang số hiệu VJ881 khai thác bằng tàu bay A320 chở 180 hành khách khởi hành tại Sân bay Quốc tế Incheon (Seoul) lúc 06 giờ 15 phút và hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng lúc 09 giờ 20 phút.

Tại lễ đón đã diễn ra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, tặng hoa, quà chúc mừng những vị khách quốc tế đầu tiên đến thành phố Đà Nẵng trên chuyến bay đầu năm mới 2019. Việc đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng trong năm mới 2019 là một khởi đầu tốt đẹp của ngành du lịch Đà Nẵng; qua đó thể hiện sự thân thiện, mến khách, để lại trong lòng du khách những hình ảnh tốt đẹp, giúp du khách có những trải nghiệm tuyệt vời khi đến tham quan du lịch tại thành phố biển Đà Nẵng.

Hòa cùng không khí vui tươi của ngày đầu năm Tết Kỷ Hợi 2019, Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet cũng giới thiệu các phong tục Tết cổ truyền độc đáo của Việt Nam đến các hành khách trên chuyến bay VJ881. Ngoài ra, hành khách cũng sẽ nhận được những bao lì xì đỏ với lời chúc may mắn, thịnh vượng và rút thăm trúng thưởng các cặp vé máy bay khứ hồi quốc tế của Vietjet.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, tính đến tháng 12-2018, có 23 đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng đang hoạt động, trong đó có 15 đường bay quốc tế trực tiếp thường kỳ và 08 đường bay quốc tế trực tiếp thuê chuyến, với tần suất khai thác hơn 328 chuyến/tuần, tăng hơn 86 chuyến so với cùng kỳ năm 2017. Khách du lịch đường hàng không đến Đà Nẵng năm 2018 đạt khoảng 2,35 triệu lượt, tăng 48,7% so với năm 2017.

Năm 2018, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đã phục vụ 80.745 lượt/chuyến bay thương mại cất hạ cánh, tăng 11.892 lượt/chuyến tương đương 17,2% so với năm 2017 và trên 13,2 triệu lượt hành khách thông qua nhà ga, tăng hơn 2,4 triệu lượt khách tương đương 22,5% so với năm 2017, đạt 106.3% kế hoạch đã đề ra. Năm 2019, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng tiếp tục đặt mục tiêu phục vụ 87.853 lượt/chuyến bay thương mại cất hạ cánh và trên 14,8 triệu lượt khách/năm.

Đón khách du lịch quốc tế “xông đất” Di sản thiên nhiên Thế giới vịnh Hạ Long

Sáng mùng 1 Tết Kỷ Hợi 2019, tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu (thành phố Hạ Long), Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy đã đến tặng hoa, lì xì chúc mừng năm mới tới những vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến “xông đất” Di sản - kỳ quan thiên nhiên Thế giới vịnh Hạ Long.

Theo Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, trong ngày mùng 1 Tết Kỷ Hợi có khoảng 400 chuyến tàu đưa 8.000 lượt du khách đi tham quan vịnh Hạ Long, chủ yếu là du khách quốc tế.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Vũ Thị Thu Thủy đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các du khách đến tham quan vịnh Hạ Long trong ngày đầu năm mới, chúc các du khách có chuyến trải nghiệm du lịch ấn tượng trên vùng Di sản thiên nhiên Thế giới. Đồng thời mong muốn, qua chuyến đi này, mỗi du khách sẽ là một cầu nối, một kênh để quảng bá hình ảnh du lịch vịnh Hạ Long nói riêng, Quảng Ninh nói chung tới bạn bè Quốc tế.

Tỉnh Quảng Ninh khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị Di sản vịnh Hạ Long, cải thiện hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, xây dựng Hạ Long trở thành trung tâm du lịch quốc tế./.