TCCSĐT - Hòa chung không khí tưng bừng đón Xuân Kỷ Hợi 2019 của kiều bào trên toàn thế giới, Đại sứ quán Việt Nam tại các nước Ai Cập, Algeria, Cộng hòa Séc, Ukraine… đã tổ chức Tết cộng đồng và gặp mặt bạn bè quốc tế trong bầu không khí vui vẻ, thắm đượm tình quê hương.
Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại các nước đã giới thiệu những nét đặc trưng của Tết cổ truyền dân tộc Việt Nam tới bạn bè quốc tế, đồng thời tin tưởng mối quan hệ giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế sẽ ngày càng thắt chặt.

Điểm lại những thành tựu nổi bật về mọi mặt mà Việt Nam đã đạt được trong năm 2018, đánh giá cao thành công của các hoạt động đối ngoại của Đại sứ quán, trong đó có sự đóng góp tích cực của bà con cộng đồng người Việt Nam tại các nước Ai Cập, Algeria, Cộng hòa Séc, Ukraine…. Đại sứ Việt Nam tại các nước Ai Cập, Algeria, Cộng hòa Séc, Ukraine… cũng bày tỏ vui mừng trước sự đoàn kết, gắn bó, tinh thần tương thân, tương ái và một lòng hướng về Tổ quốc của các tổ chức hội, đoàn của người Việt Nam ở nước ngoài.

Các Đại sứ bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với những người bạn Ai Cập, Algeria, Cộng hòa Séc, Ukraine…., những người đã từng gắn bó, đồng hành cùng người dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, xây dựng đất nước, giúp đỡ và hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam, cũng như vun đắp tình hữu nghị giữa các dân tộc và vì sự thịnh vượng chung của hai nước.

Nhân dịp này, các vị Đại sứ đã gửi lời chúc mừng năm mới tới bà con kiều bào tại các nước Ai Cập, Algeria, Cộng hòa Séc, Ukraine…. cùng những lời chúc tốt đẹp, mong muốn bà con luôn đoàn kết, xây dựng cộng đồng vững mạnh, gìn giữ truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, sống và làm việc theo đúng pháp luật của sở tại, tiếp tục phối hợp cùng Đại sứ quán triển khai các hoạt động thúc đẩy hơn nữa quan hệ nhiều mặt giữa Việt Nam với các nước. Đồng thời khẳng định Tết nguyên đán luôn là dịp tụ họp của cộng đồng người Việt, là cơ hội để bà con gặp gỡ, cùng nhau thưởng thức những món ăn cổ truyền và nhớ về hương vị Tết quê nhà.

Sự kiện Tết cộng đồng mang nhiều ý nghĩa, đặc biệt là đối với những bà con ít có điều kiện về Việt Nam ăn Tết, cũng như những thế hệ thứ hai được sinh ra tại nước ngoài chưa hiểu nhiều về những nét văn hóa truyền thống của Việt Nam. Vì vậy, việc Đại sứ quán Việt Nam tại các nước tổ chức một bữa tiệc đậm đà bản sắc dân tộc, có đủ bánh chưng và dưa hành mang đặc trưng của Việt Nam là một việc làm vô cùng ý nghĩa.

Việc được tự tay gói những chiếc bánh chưng Tết đã giúp bà con kiều bào được cảm nhận những hình ảnh quê hương đất nước mình. Qua những dịp gặp mặt như vậy, cộng đồng người Việt tại nước ngoài sẽ có dịp xích lại gần nhau, xây dựng cộng đồng ngày càng lớn mạnh và luôn hướng về Tổ quốc.

Trong không khí chân tình, thắm tình hữu nghị, mọi người tham dự buổi lễ đã cùng nhau nâng ly chúc sức khỏe, hạnh phúc, năm mới nhiều thành công và thưởng thức những món ăn truyền thống chào mừng một mùa Xuân mới./.