Hội Phát triển Hợp tác Kinh tế Việt Nam - Lào - Cam-pu-chia, tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đã chính thức ra mắt hôm 6-5-2008.

Mục đích của Hội là tập hợp, đoàn kết hội viên hỗ trợ lẫn nhau phát triển và nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế và đầu tư với Lào và Cam-pu-chia; tập hợp ý kiến của hội viên để tham gia ý kiến, thẩm định và phản biện xã hội đối với các chiến lược, quy hoạch, các cơ chế chính sách, luật pháp, cải cách hành chính... liên quan đến hợp tác kinh tế và đầu tư với Lào và Cam-pu-chia khi được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.

Hội hiện đã tập hợp được 500 hội viên, trong đó 200 hội viên là các tổ chức, doanh nghiệp đã, đang hợp tác kinh tế và đầu tư hoặc có nguyện vọng đầu tư sang Lào và Cam-pu-chia.

Theo chương trình hoạt động nhiệm kỳ 2008-2012 vừa được thông qua, Hội sẽ tổ chức một số diễn đàn, hội chợ, tạo cơ hội cho các hội viên được gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm và thông tin hợp tác kinh tế và đầu tư với Lào và Cam-pu-chia.

Hội cũng sẽ thực hiện các dịch vụ tư vấn và trợ giúp pháp lý, bảo vệ quyền lợi và các doanh nghiệp, nhà đầu tư Việt Nam cũng như đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Lào và Cam-pu-chia để hoạt động phù hợp với pháp luật của ba nước và thông lệ quốc tế./.