TCCSĐT - Ngày 26-01, tỉnh Bình Phước tổ chức lễ tuyên dương trí thức, sinh viên, học sinh giỏi, xuất sắc và các mô hình học tập tiêu biểu của tỉnh năm 2017. Dự lễ tuyên dương có đồng chí Phạm Thanh Phong, Phó Chủ tịch Trung ương Hội khuyến học Việt Nam; đồng chí Lê văn Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước; đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước và đồng chí Nguyễn Quang Toản, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng với lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh và đội ngũ học sinh, sinh viên, trí thức giỏi, xuất sắc và các mô hình học tập tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2017.

Năm 2017, chất lượng giáo dục - đào tạo tỉnh Bình Phước đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ, với kết quả: 44 học sinh đoạt giải học sinh giỏi THPT cấp quốc gia; 01 học sinh được chọn vào đội tuyển quốc gia tham gia dự thi Olympic Vật Lý châu Á - Thái Bình Dương; 01 học sinh đạt thủ khoa tốt nghiệp THPT năm học 2016 - 2017... Phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập đã được các cấp, các ngành triển khai đồng bộ, xuyên suốt từ tỉnh đến các thôn, ấp, khu phố và từng hộ gia đình trong tỉnh. Công tác phát động đăng ký “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” đã nhận được sự nhiệt tình ủng hộ và hưởng ứng với sự tham gia của 92.586 gia đình, 117 dòng họ, 861 cộng đồng thôn, ấp, khu phố và 348 đơn vị học tập cấp xã. Toàn tỉnh hiện có 28.911 trí thức, chiếm trên 3% dân số, trong đó phải kể đến 14 tiến sĩ, 603 thạc sĩ... Toàn thể đội ngũ trí thức đang công tác trong các ngành, nghề chuyên môn, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã không ngừng phát huy vai trò, trách nhiệm và trí tuệ của mình và nâng cao hiệu quả lãnh đạo, quản lý, điều hành cùng với chất lượng công tác chuyên môn; sản xuất, kinh doanh góp phần quan trọng vào việc đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Châu đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của đội ngũ trí thức của tỉnh, ngành giáo dục - đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh và các thầy, cô giáo, các em học sinh, sinh viên giỏi, xuất sắc trong tỉnh đã đạt được những thành tích trong năm 2017; đồng thời yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh tiếp tục quan tâm chăm lo và đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người”; đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài ở địa phương, đơn vị nhằm hỗ trợ kịp thời những trường hợp khó khăn và động viên khen thưởng xứng đáng cho cán bộ, đảng viên, công chức viên chức đã chịu khó học tập thường xuyên, nâng cao trình độ và cho các thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong dạy và học. Đồng chí cũng kêu gọi, các cấp, ngành, đoàn thể, tổ chức kinh tế - xã hội, tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, mạnh thường quan và toàn thể nhân dân trong tỉnh hãy tiếp tục đóng góp tích cực xây dựng “Quỹ khuyến học - khuyến tài” của từng tỉnh để tăng nguồn quỹ động viên và giúp đỡ mọi tài năng giáo dục ở các cấp học, ngành học trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ có 40 tiến sĩ và thạc sĩ tốt nghiệp đạt loại giỏi, 147 học sinh giỏi, 05 trí thức tiêu biểu xuất sắc cùng với 22 mô hình gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập tiêu biểu được tuyên dương và nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh. Ngoài ra, 16 tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của tỉnh trong nhiều năm qua cũng được tuyên dương, khen thưởng./.