Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar
21:04, ngày 07-12-2017
TCCSĐT - Từ ngày 14 đến 17-12-2017, Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar và Bộ Thương mại Myanmar sẽ tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam năm 2017 (Vietnamexpo 2017) tại trung tâm Tatmadaw Hall, Thủ đô Yangon, Myanmar.
Phát biểu tại buổi họp báo ngày 05-12-2017 tại Thủ đô Yangon với các phóng viên báo chí Myanmar, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar Võ Thị Ngọc Diệp cho biết, Vietnamexpo 2017 tiếp tục là sự kiện thương mại lớn nhất hằng năm của Việt Nam tại Myanmar.
Với chủ đề “Tự hào là hàng Việt Nam”, Vietnamexpo 2017 thu hút hơn 60 nhà sản xuất hàng đầu của Việt Nam tham gia trưng bày tại hơn 110 gian hàng, với cam kết mang lại những mặt hàng có chất lượng tốt nhất cùng mức giá thích hợp nhất.
Khác với những hội chợ các năm trước, năm nay các mặt hàng được trưng bày tại Hội chợ chủ yếu tập trung vào 5 ngành hàng chính, bao gồm: thực phẩm và đồ uống (nước trái cây, trà, sữa, bánh kẹo...), hàng tiêu dùng (chăn, đệm, đồ điện gia dụng, thiết bị nhà bếp...), vật liệu xây dựng và thiết bị, máy móc (sơn, hóa chất xây dựng, cáp, các loại thiết bị điện...), dược phẩm và mỹ phẩm (thuốc men, nước hoa...).
Theo ông Myo Thant, đồng Tổng Thư ký Hiệp hội các phòng Thương mại và Công nghiệp Myanmar (UMFCCI), Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu các mặt hàng có chất lượng tới đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng Myanmar mà còn là một địa chỉ tin cậy cho cộng đồng doanh nghiệp Myanmar được kết nối với một nguồn cung đáng tin cậy, cả về trao đổi hàng hóa và nguồn vốn đầu tư.
Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009. Trải qua 8 lần tổ chức, hội chợ đã có đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước và là một biểu hiện sinh động cho sự phát triển ngày càng sâu rộng của mối quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Myanmar./.
Với chủ đề “Tự hào là hàng Việt Nam”, Vietnamexpo 2017 thu hút hơn 60 nhà sản xuất hàng đầu của Việt Nam tham gia trưng bày tại hơn 110 gian hàng, với cam kết mang lại những mặt hàng có chất lượng tốt nhất cùng mức giá thích hợp nhất.
Khác với những hội chợ các năm trước, năm nay các mặt hàng được trưng bày tại Hội chợ chủ yếu tập trung vào 5 ngành hàng chính, bao gồm: thực phẩm và đồ uống (nước trái cây, trà, sữa, bánh kẹo...), hàng tiêu dùng (chăn, đệm, đồ điện gia dụng, thiết bị nhà bếp...), vật liệu xây dựng và thiết bị, máy móc (sơn, hóa chất xây dựng, cáp, các loại thiết bị điện...), dược phẩm và mỹ phẩm (thuốc men, nước hoa...).
Theo ông Myo Thant, đồng Tổng Thư ký Hiệp hội các phòng Thương mại và Công nghiệp Myanmar (UMFCCI), Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu các mặt hàng có chất lượng tới đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng Myanmar mà còn là một địa chỉ tin cậy cho cộng đồng doanh nghiệp Myanmar được kết nối với một nguồn cung đáng tin cậy, cả về trao đổi hàng hóa và nguồn vốn đầu tư.
Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009. Trải qua 8 lần tổ chức, hội chợ đã có đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước và là một biểu hiện sinh động cho sự phát triển ngày càng sâu rộng của mối quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Myanmar./.
- Quan điểm của các nhà sáng lập chủ nghĩa Mác - Lê-nin về quần chúng nhân dân với tư cách động lực của phát triển lịch sử và sự vận dụng của Đảng Cộng sản Việt Nam
- Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ các cấp đáp ứng yêu cầu của kỷ nguyên mới
- Vận dụng lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “Tư cách người chính trị viên” vào công tác tư tưởng ở đơn vị cơ sở quân đội hiện nay
- Đại thắng mùa Xuân năm 1975 và những bài học kinh nghiệm trong xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam hiện nay
- Địa - chiến lược và giá trị địa - chiến lược của Việt Nam trong bối cảnh mới
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Gìn giữ, phát huy vai trò khối đại đoàn kết toàn dân tộc, hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam