Khai mạc Triển lãm ảnh về ASEAN tại Myanmar

Nguyễn Kim Chung Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar
22:49, ngày 28-10-2017
TCCSĐT - Trong khuôn khổ các hoạt động Kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), ngày 25-10-2017, tại Myanmar, đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm ảnh ASEAN.
Tới dự Lễ khai mạc Triển lãm có Thứ trưởng Ngoại giao Myanmar Kyaw Zeya và đại diện các Vụ ASEAN, Vụ Chính trị, Vụ Lễ tân Bộ Ngoại giao Myanmar; đại diện đoàn ngoại giao tại Myanmar; đại diện một số doanh nghiệp Myanmar là đối tác của các nước ASEAN; cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán các nước thành viên ASEAN tại Thủ đô Yangon.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Myanmar Luận Thùy Dương cùng các Đại sứ nhóm nước ASEAN tại Myanmar và đại diện Bộ Ngoại giao Myanmar đã cùng cắt băng khai mạc Triển lãm.

Diễn ra từ ngày 24 đến 26-10-2017, Triển lãm giới thiệu 40 bức ảnh miêu tả sự đa dạng của các cộng đồng tại khu vực, các hệ sinh thái đầy màu sắc và quan trọng nhất là giới thiệu hành trình của ASEAN từ khi thành lập (năm 1967) đến sự phát triển như hiện nay.

Thay mặt các Đại sứ quán ASEAN ở Myanmar phát biểu tại buổi Lễ, Đại sứ Philippines Eduardo E. Kapunan nhấn mạnh, “Triển lãm là cánh cửa mở ra lịch sử và tính đa dạng của Cộng đồng ASEAN; phản ánh khát vọng về một Tầm nhìn, một Bản sắc và một Cộng đồng; và khẳng định lại cam kết của chúng ta về tăng cường vai trò của văn hóa và nghệ thuật nhằm thúc đẩy bản sắc ASEAN”. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Myanmar Kyaw Zeya cho rằng, tinh thần của cuộc Triển lãm với chủ đề “Dưới một ánh sáng, chúng ta là một ASEAN”, thực sự thể hiện được một Cộng đồng ASEAN hội nhập, ổn định và tự cường.

Kết thúc buổi Lễ, Đại sứ Philippines Eduardo E. Kapunan đã bày tỏ cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar cùng Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã tài trợ khu sảnh chính của Trung tâm thương mại Myanmar Plaza để tổ chức cuộc Triển lãm./.