TCCSĐT - Tối 11-10-2017, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ bế mạc Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam” với tên “Tự hào hàng Việt Nam năm 2017” (gọi tắt là Chương trình).

Lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương, đại diện các doanh nghiệp và gần 300 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội tham dự.

Phát biểu tại Lễ Bế mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: “Sau 8 năm triển khai thực hiện với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, Bộ Công Thương đã tổ chức nhiều hoạt động, đạt được những kết quả tích cực trên tất cả các nhóm nhiệm vụ, bao gồm: công tác thông tin tuyên truyền; công tác rà soát, bổ sung, sửa đổi chính sách nhằm khuyến khích và định hướng tiêu dùng của nhân dân; công tác hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ hàng hóa; công tác tăng cường hệ thống phân phối bán lẻ; đổi mới các hoạt động quản lý thị trường…”.

Khởi động từ đầu tháng 4-2017, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên Tự hào hàng Việt Nam năm 2017 đã hoàn thành tốt những mục tiêu đề ra, tạo nên sự lan tỏa, hưởng ứng mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân. Điểm mới của Chương trình năm nay là các hoạt động truyền thông được triển khai ngay từ đầu năm 2017, với các hình thức truyền thông hiện đại có độ lan tỏa, tương tác cao. Với các điểm nhấn như: Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”; Cuộc thi viết “Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi”; các hoạt động Trò chơi nhận diện hàng Việt, trang Fanpage, trang website của Chương trình đã tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng. Các hoạt động sự kiện như: Chương trình đưa hàng Việt tới người lao động, gameshow truyền hình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam, Hội thảo “Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng trong thời kỳ hội nhập”…

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định: “Với các hoạt động truyền thông sôi nổi, Chương trình mang ý nghĩa thiết thực, góp phần cổ vũ tinh thần yêu nước và tự hào hàng Việt Nam. Được tổ chức thường niên, Chương trình đã góp phần bảo đảm quyền lợi cho người dân, khuyến khích doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm có chất lượng, có sức cạnh tranh để phục vụ người tiêu dùng trong nước’.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, trong thời gian tới, Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện liên tục, thường xuyên, lâu dài và bền vững các nhiệm vụ triển khai Cuộc vận động theo chủ trương của Bộ Chính trị tại Chỉ thị số 24/CT-TTg, ngày 17-9-2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường Cuộc vận động và Thông báo Kết luận số 107-KL/TW, ngày 10-4-2015 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với thực hiện Cuộc vận động.

Theo đó, Bộ Công Thương tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người tiêu dùng, cùng với đó là các tiêu chí phù hợp để các nhà sản xuất Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, tạo tiền đề giúp liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất với nhà phân phối để đưa hàng hóa về các vùng sâu, vùng xa. Chủ động sử dụng công cụ phòng vệ thương mại bảo vệ hàng Việt Nam ở thị trường trong nước; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt về nông thôn, các khu công nghiệp, khu chế xuất, cũng như các hoạt động hỗ trợ hàng Việt vào các kênh phân phối hiện đại một cách quy mô, bài bản.

Tại Lễ Bế mạc, Ban Tổ chức đã trao giải cho các tác giả đoạt giải trong hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”; Cuộc thi viết “Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi”. Lãnh đạo Bộ Công Thương và lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc trao Kỷ niệm chương cho Ban Tổ chức và các đơn vị có nhiều đóng góp cho hoạt động của Chương trình./.