Khánh thành Cảng hàng không Cần Thơ và khai trương đường bay Cần Thơ - Hà Nội
Đây là một dự án rất quan trọng để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội đối với thành phố Cần Thơ và các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long, một vùng kinh tế phát triển của đất nước. Đối với Cần Thơ, đây là một lợi thế mới, tiềm năng mới để phát triển, vì thế đảng bộ, chính quyền và nhân dân Cần Thơ cần khai thác, phát huy lợi thế này để nhanh chóng phát triển, xứng đáng là trung tâm kinh tế, dịch vụ, văn hóa, xã hội…vùng đồng bằng sông Cửu Long, và là cửa ngõ của đồng bằng sông Cửu Long nối với cả nước và quốc tế.
|
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các đại biểu thị sát sân bay Cần Thơ |
Tham dự lễ khánh thành có lãnh đạo của Quân khu 9, Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, lãnh đạo các tỉnh, thành trong vùng đồng bằng sông Cửu Long.
Báo cáo tại Lễ khánh thành Cảng hàng không Cần Thơ, Khai trương đường bay Cần Thơ - Hà Nội, ông Nguyễn Nguyên Hùng - Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam nêu bật: Với quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Bộ Chính trị và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, xây dựng và nâng cấp sân bay Cần Thơ trở thành Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, khai thác được tất cả lọai máy bay thương mại lớn có sức chứa từ 300 đến 400 ghế ngồi như Boeing 777, 747, Airbus 340…sau hơn 3 năm thi công, theo đúng tiến độ, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã hoàn thành giai đoạn 1, trước mắt với các đường bay nội địa, với đường hạ cất cánh dái 2.400 mét, rộng 45 mét, sức chịu tải đường hạ cất cánh này đáp ứng được cho các máy bay B- 777, 747, A- 340, mặt đường làm theo công nghệ mới polimer lần đầu tiên được ứng dụng ở Việt Nam, êm và bền chắc hơn mặt đường nhựa beton asphalt.
Giai đoạn 1 Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ sẽ khai thác bằng các máy bay A- 321, A- 320, B- 737. Nhà ga nội địa có tổng diện tích sàn 2.400 m 2, đáp ứng đầy đủ dây chuyền công nghệ hàng không nội địa, phục vụ 400 hành khách/ giờ cao điểm và 400.000 hành khách/ năm, trang thiết bị mặt đất đạt tiêu chuẩn quốc tế và lực lượng lao động được đào tạo chuyên nghiệp.
Từ nay, cầu hàng không sẽ được thiết lập trực tiếp từ Cần Thơ đi Thủ đô Hà Nội, sau đó đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên... Từ quý IV năm 2010, theo sự phát triển của thị trường hàng không, sẽ mở các đường bay đi các nước Đông Nam Á như Xin-ga-po, Thái Lan, Cam-pu-chia; đi các nước và vùng lãnh thổ ở Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hồng Kông, Đài Loan./.
Nghị quyết Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12-2008  (04/01/2009)
Tình hình chính trị ở Đông - Bắc Á: thực trạng và triển vọng  (03/01/2009)
6 nhiệm vụ trọng tâm của ngành Thông tin và Truyền thông năm 2009  (03/01/2009)
Năm 2008 thiên tai làm thiệt hại 12 nghìn tỉ đồng  (02/01/2009)
- Kinh nghiệm quản lý thị trường vàng của một số quốc gia và hàm ý chính sách cho Việt Nam
- Thu hút trí thức người Việt Nam ở nước ngoài cho phát triển nguồn nhân lực khoa học - công nghệ
- Chiến lược triển khai quyền chỉ huy, kiểm soát biển của Mỹ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và một số tác động
- Một số chính sách lớn nhằm nâng cao hiệu quả ứng phó, giải quyết các vấn đề an ninh phi truyền thống, an ninh mạng ở Việt Nam hiện nay
- Bảo đảm quyền lợi của người lao động trong mô hình kinh tế chia sẻ
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên