TCCSĐT - Ngày 21-10-2016, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo về Chương trình Giao lưu học sinh, sinh viên, vận động viên tiêu biểu dân tộc thiểu số các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Từ năm 2012 đến nay, Chương trình Giao lưu học sinh, sinh viên, vận động viên tiêu biểu dân tộc thiểu số các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần. Năm 2016, Ban Tổ chức Chương trình lựa chọn được 154 đại biểu, thuộc 31 dân tộc thiểu số anh em, trong đó có 144 đại biểu là học sinh, sinh viên, vận động viên có thành tích cao trong học tập và thi đấu thể thao, 10 đại biểu là giảng viên, giáo viên tiêu biểu của các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Năm 2016, Chương trình sẽ được tổ chức trong 03 ngày, từ ngày 25 đến ngày 27-10-2016, tại Hà Nội, với các hoạt động: Lễ Báo công dâng Bác và tham quan Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch; tham quan, giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam; gặp mặt Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, vận động viên dân tộc thiểu số có thành tích cao trong học tập, thi đấu và giáo viên, giảng viên dân tộc thiểu số có thành tích cao trong đào tạo văn hóa nghệ thuật, thể thao và du lịch.

Chương trình gặp mặt, giao lưu học sinh, sinh viên, vận động viên dân tộc thiểu số tiêu biểu của các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm góp phần khích lệ học sinh, sinh viên, vận động viên dân tộc thiểu số phấn đấu, thi đua học tập, rèn luyện tốt. Đồng thời, giúp các em có thêm hiểu biết về giao lưu văn hóa cộng đồng, học hỏi, tìm hiểu các dân tộc anh em, góp phần gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số trong văn hóa cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Đây cũng là dịp để lãnh đạo các bộ, các cơ quan Trung ương (Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Ủy ban Dân tộc…) gặp gỡ, thăm hỏi, động viên, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với học sinh, sinh viên, vận động viên dân tộc thiểu số tiêu biểu của các cơ sở đào tạo ngành văn hóa - nghệ thuật, thể thao và du lịch./.