Lãnh đạo Đảng và Nhà nước chúc mừng năm học mới 2016 - 2017

BTV (tổng hợp từ TTXVN, VGP)
22:48, ngày 05-09-2016
TCCSĐT - Sáng ngày 05-9-2016, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã đến chúc mừng năm học mới tại một số trường học trên cả nước.

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn các thầy cô giáo tâm huyết, say mê với nghề nghiệp, thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng, giữ vững chữ “đạo”, dồi dào chữ “tâm”… Ảnh: VGP

Đánh giá cao những kết quả của ngành giáo dục đạt được trong năm học 2015 - 2016, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng, trong những thành tựu chung của ngành giáo dục có sự đóng góp xứng đáng của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Với chặng đường 31 năm xây dựng, phát triển, những thành tích toàn diện trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã được công nhận là trường chuẩn quốc gia, là điểm sáng trong hệ thống giáo dục và đào tạo Thủ đô, khẳng định vững chắc vị thế của một trong những trường THPT hàng đầu của Việt Nam.

Chủ tịch nước yêu cầu Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục toàn diện cho học sinh, chú trọng giáo dục đạo đức, lý tưởng sống, kỹ năng sống, ý chí vươn lên… thực hiện tốt phương châm “Xây dựng nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch”. Cùng với đó, mỗi thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục nhà trường cần nhận thức rõ trách nhiệm nặng nề nhưng rất vẻ vang của mình đối với việc dạy “chữ”, dạy “người”; tâm huyết, say mê với nghề nghiệp, thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng, giữ vững chữ “đạo”, dồi dào chữ “tâm”; là người truyền cảm hứng, thắp lên ngọn lửa đam mê học tập, khơi dậy tình yêu, khát khao cống hiến cho quê hương, đất nước, thực sự là những tấm gương sáng để học sinh noi theo.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng mong muốn Trường THPT chuyên Hà Nội - vươn lên tầm cao mới, xứng đáng là một trong những trung tâm đào tạo nhân tài hàng đầu của quốc gia, của khu vực và trên thế giới. Học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cần thể hiện rõ niềm vinh dự, tự hào là học sinh của một trường trung học phổ thông nổi tiếng được thế giới biết đến… nỗ lực phấn đấu, thi đua học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức; không ngừng học hỏi, khám phá, sáng tạo, tích lũy kiến thức, kỹ năng, nâng cao trình độ ngoại ngữ…

Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới 2016 -2017. Ảnh: TTXVN

Chung vui cùng các em học sinh trung học cơ sở Nguyễn Đình Chiểu trong ngày tựu trường, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động trước ý chí và nghị lực mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống của các em học sinh khiếm thị.

Nhấn mạnh ý nghĩa to lớn của việc bảo đảm môi trường giáo dục thuận lợi cho người khiếm thị, Thủ tướng biểu dương Trường Nguyễn Đình Chiểu đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh, mà đầu tiên là bằng trách nhiệm, tình yêu thương sâu sắc, niềm tin vào tiềm năng con người, đã xây dựng một môi trường hòa nhập, rất thân thiện và nhân văn để những học sinh khiếm thị hay bình thường sống cùng nhau, vui chơi, kết bạn với nhau.

Thủ tướng cho rằng đổi mới, chấn hưng giáo dục thì phải từ cơ sở, các thầy, cô giáo là nhân tố quan trọng nhất. Bên cạnh đó, việc kết hợp giữa nhà trường và xã hội cũng là một yếu tố thành công của giáo dục đào tạo, đặc biệt là các cấp học phổ thông. Trường Nguyễn Đình Chiểu cần làm tốt hơn nữa việc đưa xã hội đến với nhà trường, kết nối với cộng đồng và doanh nghiệp, đưa các em học sinh hòa nhập với các hoạt động văn hóa, xã hội ngay chính tại ngôi trường thân yêu của mình.

Thủ tướng cũng đề nghị Trường Nguyễn Đình Chiểu xây dựng một trang web làm cầu nối tốt hơn nữa giữa nhà trường và xã hội. “Cá nhân Thủ tướng sẽ trực tiếp cập nhật thông tin về các hoạt động của Trường Nguyễn Đình Chiểu qua trang web này,” Thủ tướng khẳng định.

Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh trống khai giảng năm học mới 2016 - 2017 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: VGP

Cũng trong sáng 05-9, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới 2016 - 2017 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Năm học vừa qua là một năm hết sức có ý nghĩa đối với thầy và trò Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn khi trường tròn 25 tuổi. Với 950 học sinh, nhà trường đã đạt được 1.035 giải học sinh giỏi từ cấp tỉnh trở lên, trong đó có 110 giải quốc gia; tất cả học sinh lớp 12 của trường đủ điều kiện để tiếp tục học lên đại học, không chỉ các trường đại học trong nước, mà nhiều em đã giành được học bổng của nhiều trường đại học ở các nước tiên tiến.

Phát biểu với giáo viên và học sinh nhà trường, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi tới các thầy, cô giáo cùng toàn thể học sinh những lời chúc tốt đẹp nhất; mong nhà trường tiếp tục đạt những thành tích tốt, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo nói chung.

Biểu dương các em học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn đã có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2015 - 2016, Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập, trồng thêm nhiều cây xanh, xây dựng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tiếp tục là điểm sáng của ngành giáo dục - đào tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và cả nước.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao quà, trồng cây lưu niệm và ghi lưu bút vào sổ lưu niệm của nhà trường.

Trường THPT Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

 

 Đồng chí Đinh Thế Huynh và lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo tỉnh Nam Định trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà trường. Ảnh: moet.gov.vn

Dự Lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017 với thầy và trò Trường THPT Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh đề nghị, ngành giáo dục tỉnh Nam Định, thầy và trò trường trung học phổ thông Xuân Trường cần phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những hạn chế, thiếu sót, thi đua dạy tốt và học tốt; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh nhấn mạnh, các trường, các cấp học, bậc học tùy theo tình hình thực tế của địa phương, đơn vị tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học, trước hết là học làm người. Giáo dục học sinh một cách toàn diện để các em có tình yêu quê hương, đất nước, thật thà, hiếu thảo, có lối sống lành mạnh; phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần; có kiến thức, kỹ năng cơ bản, cần thiết về tự nhiên và xã hội, tự tin để sau này lớn lên trở thành người có ích cho xã hội.

Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, tỉnh Hải Dương

Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2016 - 2017 của Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, tỉnh Hải Dương, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình biểu dương và đánh giá cao những kết quả to lớn mà thầy và trò nhà trường đạt được trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Hải Dương và khu vực.

Phó Thủ tướng Thường trực mong muốn các thế hệ thầy cô giáo và học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt, khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết, năng động, sáng tạo, từng bước xây dựng nhà trường trở thành một trong những cơ sở giáo dục trọng điểm của đất nước và khu vực, có nhiều hơn nữa học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế, hiện có tới 96% học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng hằng năm,…

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Chúng ta tổ chức Lễ khai giảng năm học, đồng thời phát động xây dựng văn hóa giao thông trong học sinh, sinh viên, các nhà trường bên cạnh giáo dục kiến thức pháp luật nói chung, cần tích cực tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về an toàn giao thông trong học sinh, sinh viên, góp phần hình thành và nâng cao văn hoá giao thông tại Việt Nam.

Trường chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc

Phát biểu tại Lễ khai giảng Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc sáng 05-9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị ngành giáo dục Vĩnh Phúc tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và kết quả đã đạt được; nỗ lực, phấn đấu hơn nữa, khắc phục hạn chế, vượt qua khó khăn, thi đua dạy tốt học tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học mới.

“Đặc biệt, phải quyết tâm giữ vững vị thế là một trong những đơn vị dẫn đầu cả nước về công tác giáo dục và đào tạo; tập trung xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, quan tâm đầu tư cơ sở vật chất phục vụ dạy và học; xây dựng môi trường giáo dục toàn diện cả về đạo đức, trí tuệ, thể chất và thẩm mĩ”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng bày tỏ mong muốn các em học sinh “chuyên cần hơn nữa, sáng tạo hơn nữa trong học tập, chú trọng rèn luyện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, kỹ năng để phát triển con người toàn diện, trở thành những công dân ưu tú trong tương lai; góp phần xây dựng quê hương Vĩnh Phúc và đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh”.

Trường chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Giáo sư - Tiến sĩ Vương Đình Huệ đã dự Lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017 cùng với thầy, trò Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An và THPT Nguyễn Duy Trinh (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An).

Trường THPT chuyên Phan Bội Châu trong nhiều năm liền thuộc nhóm trường THPT hàng đầu của cả nước nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng, đào tạo ra nhiều học sinh ưu tú, đoạt nhiều giải thưởng ở trong nước và quốc tế. Trong khi đó, Trường THPT Nguyễn Duy Trinh (trước đây là trường THPT Nghi Lộc 1) trong năm học vừa qua đã có 20 học sinh giỏi cấp tỉnh, 7 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, nhiều học sinh đạt giải Vàng Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh và cấp quốc gia, xếp thứ tám về chất lượng đào tạo trong tổng số 90 trường THPT trong toàn tỉnh.

Trường THCS Nguyễn Trãi, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La

Dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Nguyễn Trãi, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng yêu cầu tỉnh Sơn La quan tâm chăm lo và đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho nền giáo dục; tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập của học sinh, đặc biệt là học sinh vùng căn cứ cách mạng, các xã vùng cao xung yếu, các xã biên giới để học sinh đều được đến trường.

Trường THPT Lương Thế Vinh, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, khoảng 1,5 triệu học sinh các cấp nô nức đến trường khai giảng năm học 2016 - 2017. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng đã đánh trống khai giảng năm học mới cùng thầy và trò trường Trung học phổ thông Lương Thế Vinh (quận 1).

Để đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất, trong năm học mới Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào sử dụng trên 1.900 phòng học mới với ngân sách đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Đây cũng là năm học đầu tiên thành phố bắt đầu xây dựng Đề án tổng thể phát triển giáo dục và đào tạo thành phố đến năm 2020, tầm nhìn 2030 với nhiều các nội dung, giải pháp mang tính đột phá trong đổi mới giáo dục và đào tạo.

Trường THPT chuyên Bắc Ninh, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh

Tại Bắc Ninh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cùng đại diện các bộ, ban, ngành trung ương, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã đến dự Lễ khai giảng năm học 2016 - 2017 và động viên thầy, trò Trường THPT chuyên Bắc Ninh.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đề nghị ngành giáo dục tỉnh Bắc Ninh nói chung và thầy trò Trường THPT chuyên Bắc Ninh cần nỗ lực, phấn đấu hơn nữa, tập trung thực hiện chương trình hành động về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; xây dựng môi trường giáo dục toàn diện, lành mạnh ngang với những trường chất lượng cao trên cả nước; làm tốt công tác phát triển nhân tài, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong dạy và học;…

Trường THPT chuyên quốc học Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT chuyên quốc học Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Cùng với Trường THPT chuyên quốc học Huế, các trường học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đồng loạt tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017 với sự tham gia của trên 290.000 học sinh.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học phổ thông, tỉnh Tuyên Quang

Giáo sư Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đánh trống khai giảng tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học phổ thông; thăm Đại học Tân Trào, tại thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang.

Giáo sư Nguyễn Thiện Nhân đề nghị lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục, phấn đấu trở thành một trong những tỉnh phát triển về văn hóa, giáo dục mạnh của cả nước. Theo Giáo sư Nguyễn Thiện Nhân, với thế mạnh của tỉnh Tuyên Quang là hơn 80% diện tích là rừng, trường Đại học Tân Trào cần xây dựng các chương trình nghiên cứu để góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế của tỉnh trong lĩnh vực lâm nghiệp. Trong đó, nhà trường cần lưu tâm, tìm kiếm các đối tác chiến lược trong và ngoài nước; có chương trình phối kết hợp với các doanh nghiệp trong việc ứng dụng các công trình nghiên cứu khoa học.

Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học 2016 - 2017 tại Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh được thành lập năm 1994, hiện có hơn 1.000 học sinh. Những năm qua, ngôi trường luôn nằm trong top 15 trường có điểm thi vào đại học cao nhất cả nước, nhiều năm liền 100% học sinh của trường đậu vào các trường đại học, cao đẳng.

Trường THPT Đồng Hới, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã đến dự lễ khai giảng tại Trường THPT Đồng Hới, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Năm học này, tỉnh Quảng Bình có hệ thống mạng lưới trường, lớp được đầu tư kiên cố, hiện đại, với 619 trường và cơ sở giáo dục./