Khẳng định giá trị văn hóa Việt với bạn bè quốc tế

Tin, ảnh: Mai Khôi
11:02, ngày 15-04-2016
TCCSĐT - Trong tuần đầu của tháng 4-2016, với mục đích tăng cường giao lưu thể thao, quảng bá hình ảnh ASEAN và Việt Nam với Chile, Đại Sứ quán 5 nước ASEAN tại Santiago de Chile đã cùng nhau tổ chức 2 sự kiện nổi bật gồm: FUTSAL vào ngày 01-4-2016 tại Câu lạc bộ Rinconada và Hội chợ ASEAN vào ngày 07-4-2016 tại Trung tâm văn hoá Fundacion thuộc Quận Providencia, thu hút khoảng 2.000 người tham dự.
Sau chuỗi sự kiện văn hoá Cộng đồng Pháp ngữ (Francophonie) và tuần phim Francophonie tháng 3 vừa qua, việc tham gia các sự kiện do Ủy ban ASEAN tại Santiago de Chile tổ chức là những hoạt động đối ngoại nổi bật của Đại Sứ quán Việt Nam tại Chile trong tháng 4-2016, qua đó quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam bằng việc trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa và ẩm thực Việt.

Tại chương trình giao lưu bóng đá, Đại sứ Việt Nam cùng với sự tham gia trực tiếp của các Đại Sứ ASEAN, đã thể hiện tinh thần thể thao tích cực, góp phần làm tăng sự hào hứng của khán giả Chile và tình hữu nghị giữa các nước ASEAN.

Trong ngày hội chợ mang tính quốc tế với sự tham gia của những gian hàng của 5 Đại Sứ quán ASEAN tại Chile, nhiều trong số du khách vãng lai Chile và quốc tế đã tỏ ý muốn trở lại du lịch các nước ASEAN và Việt Nam sau khi thăm gian hàng của Việt Nam và thưởng thức những món ăn như bò kho, nộm gà với phồng tôm, salad cua nhồi cà chua, nem cá rán, xôi cốt dừa và chè khoai cốt dừa, cà phê Robusta... được chuẩn bị công phu, hương vị thuần Việt cùng với sự bày trí bắt mắt của những sản phẩm dừa, thủ công mỹ nghệ như: dầu dừa nguyên chất, nước cốt dừa đóng lon, nước dừa đóng lon, cơm dừa nạo sấy, sơn mài Bình Dương, tranh thêu tay, khăn lụa Hà Đông, nón lá Nam Bộ, nón quai thao Bắc Ninh... Bầu không khí hội chợ càng trở nên náo nhiệt vào buổi chiều khi Đại sứ Việt Nam và Malaysia cùng lên biểu diễn văn nghệ bằng những bài hát tiếng Anh nổi tiếng.

Trong bối cảnh đất nước hội nhập sâu rộng và toàn diện, sự tham gia của Đại sứ quán Việt Nam vào các hoạt động ngoại giao văn hoá đa phương tại ASEAN và Francophonie vừa qua, vừa góp phần quảng bá giá trị văn hóa Việt, vừa thúc đẩy kinh tế du lịch, đồng thời cũng là những hoạt động thiết thực kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao Việt Nam - Chile./.