Theo Tân Hoa xã, ngày 21-10, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ G.Bu-sơ để thảo luận về hợp tác quốc tế nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu hiện nay.

Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi ý kiến về kế hoạch triệu tập các hội nghị cấp cao về tài chính và tăng cường hợp tác quốc tế để ổn định các thị trường tài chính. Tổng thống Bu-sơ cho biết Mỹ hy vọng kêu gọi được các nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế để tìm kiếm biện pháp vượt qua khủng hoảng và ổn định các thị trường tài chính trên thế giới.

Về phần mình, Chủ tịch Hồ Cẩm Đào khẳng định Trung Quốc đánh giá cao những nỗ lực của Mỹ để ổn định thị trường tài chính trong nước. Chủ tịch bày tỏ hy vọng các biện pháp của Oa-sinh-tơn sẽ sớm có hiệu quả, khôi phục lòng tin của nhà đầu tư và ngăn chặn khủng hoảng lan rộng. Ông nêu rõ những biện pháp đó cũng góp phần ổn định các thị trường tài chính và kinh tế thế giới.

Chủ tịch Hồ Cẩm Đào cho biết Chính phủ Trung Quốc đang thực hiện một loạt biện pháp quan trọng để ngăn chặn khủng hoảng tài chính và duy trì sự ổn định của thị trường tài chính cũng như bảo đảm tốc độ tăng tưởng của nền kinh tế. Chủ tịch khẳng định Trung Quốc sẽ hợp tác chặt chẽ với cộng đồng quốc tế để duy trì sự ổn định của các thị trường tài chính và nền kinh tế toàn cầu./.