Đại hội Công đoàn Tạp chí Cộng sản nhiệm kỳ 2015 - 2020

Tin: Hà Bùi Ảnh: Lưu Tiến
15:51, ngày 20-01-2015

TCCSĐT - Ngày 20-01-2015, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Công đoàn Tạp chí Cộng sản nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đến dự Đại hội, về phía Công đoàn Viên chức Việt Nam có đồng chí Phạm Phương Hạnh, Phó Chủ tịch; về phía Đảng ủy Tạp chí Cộng sản, có đồng chí Vũ Văn Phúc, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Tạp chí và các lãnh đạo Ban Biên tập và Đảng ủy.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Tạp chí Cộng sản đã thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, lao động, như giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, quy định, quy chế, phản ánh ý kiến của cán bộ, đoàn viên và người lao động, tham gia xây dựng các nội quy, quy chế có liên quan đến quyền, lợi ích của đoàn viên và người lao động,…

Đội ngũ đoàn viên công đoàn Tạp chí Cộng sản đã góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, chính sách của Công đoàn thông qua các bài viết trên các ấn phẩm của Tạp chí.

Bên cạnh đó, Công đoàn Tạp chí đã chủ động tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Trong đó, cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung thành, Sáng tạo, Tận tụy, Gương mẫu” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cán bộ, đoàn viên và được triển khai gắn liền với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, của Bộ Chính trị, về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các phong trào thi đua như “Xây dựng cơ quan văn hóa, ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả”, “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” đã đi vào chiều sâu ở các đơn vị,…

Bên cạnh đó, Công đoàn Tạp chí chú trọng xây dựng công tác phát triển đoàn viên, tăng số lượng đoàn viên lên hơn 120 người; đẩy mạnh bồi dưỡng nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn thông qua các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các công đoàn bạn ở địa phương và các cụm thi đua trong hệ thống,…; sáp nhập Công đoàn Công ty TNHH MTV In Tạp chí Cộng sản và Công đoàn Tạp chí Cộng sản, nâng tổng số đoàn viên lên 287 người.

Công tác nữ công năm qua được đẩy mạnh thông qua các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Mẹ lao động giỏi, con học giỏi”, các buổi giao lưu, tham quan di tích lịch sử,… Các hoạt động chăm sóc con em cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được duy trì, phát huy tích cực.

Với những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Tạp chí Cộng sản đã được Công đoàn Viên chức Việt Nam công nhận là công đoàn cơ sở vững mạnh và được Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng Bằng khen năm 2014.

 

Đồng chí Vũ Văn Phúc yêu cầu Công đoàn Tạp chí Cộng sản cần coi trọng xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh toàn diện

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Văn Phúc cho rằng hoạt động công đoàn trong những năm tới, bên cạnh những thuận lợi vẫn còn không ít khó khăn, thách thức. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Công đoàn Tạp chí Cộng sản trong nhiệm kỳ tới là coi trọng xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh toàn diện, tích cực tham gia xây dựng Đảng, đấu tranh chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí và những biểu hiện tiêu cực, xứng đáng là Công đoàn của cơ quan lý luận và chính trị của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam, đồng chí Phạm Phương Hạnh nhiệt liệt hoan nghênh những thành tích của Công đoàn Tạp chí Cộng sản và đề nghị Đại hội thảo luận để tìm ra những biện pháp cụ thể nhằm khắc phục những hạn chế của phong trào công đoàn nhiệm kỳ qua và tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ tới.

 

Đồng chí Phạm Phương Hạnh nêu lên bốn nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn Tạp chí Cộng sản trong nhiệm kỳ tới

Đồng chí Phạm Phương Hạnh đề nghị Công đoàn Tạp chí cần thực hiện một số nhiệm vụ sau.

Một là, Công đoàn phấn đấu tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để mỗi cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên Công đoàn Tạp chí Cộng sản luôn luôn vững mạnh về chính trị, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Hai là, Công đoàn cần nâng cao hơn nữa nhận thức về 3 chức năng của tổ chức công đoàn, trong đó coi chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức là chức năng quan trọng, xuyên suốt trong mọi hoạt động.

Ba là, Công đoàn đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi và thực hành tiết kiệm, không lãng phí, không quan liêu; tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng Hội nghị cán bộ công chức và cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, Sáng tạo, Tận tụy, Gương mẫu”.

Bốn là, ngay sau Đại hội, Công đoàn cần củng cố, kiện toàn bộ máy và đội ngũ cán bộ; cải tiến nội dung và phương pháp hoạt động; tiếp tục vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức chấp hành tốt kỷ luật lao động, kỷ cương giao thông, văn minh đô thị và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tình nghĩa.

Năm là, Công đoàn cần lựa chọn những đồng chí ưu tú và có năng lực, uy tín vào Ban Chấp hành khóa mới để để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn Viên chức Việt Nam.

 

 Ban Chấp hành Công đoàn Tạp chí Cộng sản nhiệm kỳ 2015 - 2020

Đại hội Công đoàn Tạp chí Cộng sản đã thảo luận và nhất trí thông qua Báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn Tạp chí về đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2010 - 2015; chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của Công đoàn Tạp chí nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đại hội đã lựa chọn vào Ban Chấp hành Công đoàn khóa mới 9 đồng chí để gánh vác trọng trách lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội./.