TCCSĐT - Ngày 5-6 hằng năm được Chương trình Môi trường Liên hiệp quốc (UNEP) chọn là Ngày Môi trường Thế giới (WED). Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đặc biệt về môi trường được tổ chức rộng rãi trên toàn cầu.
Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm nay được UNEP lựa chọn là “Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm” (Think.Eat.Save) để khuyến khích mọi người hãy chú ý hơn đến những ảnh hưởng tới môi trường trong việc lựa chọn thực phẩm, tránh lãng phí và lựa chọn những loại thực phẩm ít ảnh hưởng đến môi trường.

Theo các nhà nghiên cứu, chú trọng khía cạnh môi trường trong các lĩnh vực xây dựng, thủy sản, lâm nghiệp, giao thông vận tải, nước, nông nghiệp, công nghiệp năng lượng, du lịch, công nghiệp và sản xuất,… là những biện pháp quan trọng để bảo đảm cho một hành tinh xanh. Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2013, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ngân hàng Phương Đông (OCB), Đài truyền hình Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình đi bộ "Hãy hành động - Vì một tương lai Xanh”.

Chương trình đi bộ “Hãy hành động - Vì một tương lai xanh” nhằm tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ và các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng và đa dạng sinh học; phổ biến tới đông đảo nhân dân về nguyên nhân và tác hại của ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, suy giảm đa dạng sinh học, suy thoái rừng và những lợi ích của rừng mang lại; hướng mọi người tự giác hạn chế sử dụng nguyên liệu, nhiên liệu có phát sinh khí thải gây hiệu ứng nhà kính, gây biến đổi khí hậu; tạo thói quen cho mọi người tự giác tham gia các hoạt động, phong trào bảo vệ môi trường, trồng rừng, phòng chống cháy rừng, bảo vệ các loài động thực vật hoang dã...

Chương trình nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà Nước; lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, thu hút hơn 10.000 cán bộ, chiến sĩ, đồng chí, đồng bào trong cả nước tham gia. Chương trình đi bộ “Hãy hành động - Vì một tương lai xanh” sẽ được Đài truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp trên VTV3 từ Hồ Bán Nguyệt - Đô thị Phú Mỹ Hưng - Quận 7 - Thành phố Hồ Chí Minh vào lúc 7h15 - 8h45 ngày 01-6-2013. Đồng hành cùng chương trình đi bộ “Hãy hành động - Vì một tương lai xanh” có sự tham gia của các doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân; cùng sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng trên khắp cả nước.

Chương trình như một lời nhắc nhở mỗi tổ chức, mỗi cá nhân hãy có trách nhiệm bảo vệ môi trường và có những hành động ý nghĩa, thiết thực, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới./.