Giao ban báo chí đầu xuân

Nguyễn Đức
22:09, ngày 19-02-2013
TCCSĐT - Sáng 19-2, tại trụ sở báo Nhân dân, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và báo Nhân dân phối hợp tổ chức Giao ban báo chí đầu xuân. Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung ương đến dự và chủ trì Giao ban.

Tham dự sự kiện đã trở thành truyền thống đầu năm mới của những người làm báo trong cả nước có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội. Đến dự còn có đông đảo các nhà báo lão thành, các đồng chí nguyên là lãnh đạo các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý báo chí của Đảng và Nhà nước.

Sau phát biểu chào mừng của đại diện lãnh đạo báo Nhân dân, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương báo cáo khái quát tình hình hoạt động báo chí trong thời gian Tết vừa qua; biểu dương các cơ quan báo chí hoàn thành tốt nhiệm vụ và nêu rõ những định hướng lớn trong công công tác tuyên truyền, phổ biến, thông tin của báo chí trong thời gian tới.

 
 Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung ương phát biểu tại Giao ban.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền Thông, Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Đinh Thế Huynh hoan nghênh, đánh giá cao và biểu dương những thành tựu đạt được trong năm qua của báo chí cả nước; chúc các nhà báo lão thành, những người làm báo trong cả nước năm mới sức khoẻ, hạnh phúc, sáng tạo, đạt nhiều thành công mới.

Sau khi điểm qua những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng; trong công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, đồng chí Đinh Thế Huynh khẳng định: “Trong thành công chung đó, những người làm báo cách mạng nước ta đã có những đóng góp to lớn. Các cơ quan báo chí và những người làm báo cả nước, trong năm 2012, đã nêu cao tinh thần trách nhiệm chính trị, trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân, bám sát thực tiễn công cuộc đổi mới; sáng tạo và năng động tổ chức triển khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ của nền báo chí nước nhà. Công tác báo chí trong năm qua đã đáp ứng được những yêu cầu đặt ra...”. Trong đó, nổi bật nhất là công tác thông tin, tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội XI, các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ vào cuộc sống gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên tuyền thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các giải pháp kìm chế lạm phát, duy trì tăng trưởng hợp lý, cơ cấu lại nền kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội; tuyên truyền khẳng định và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc; giữ gìn môi trường hoà bình, ổn định để đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Năm 2012, báo chí cách mạng Việt Nam tiếp tục có bước phát triển mới. Đáng ghi nhận là sự phong phú, đa dạng của thông tin và các sản phẩm thông tin truyền thông. Nhiều cơ quan báo chí tích cực đổi mới nội dung, phương thức chuyển tải thông tin, nâng cao chất lượng chuyên môn của đội ngũ người làm báo. Trong điều kiện có nhiều khó khăn (phát triển báo in, thu hút quảng cáo...), nhiều cơ quan báo chí đã chủ động tháo gỡ khó khăn, động viên, phát huy nhân lực, tâm huyết, lòng yêu nghề của người làm báo để vươn lên hoàn thành nhiệm vụ. Các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí cũng đã có nhiều cố gắng phối hợp với các cơ quan báo chí, các bộ, ban, hội trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: “Có thể khẳng định, công tác thông tin, tuyên truyền của báo chí đã góp phần tăng cường, củng cố, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, sự đồng thuận xã hội - một trong những nhân tố có ý nghĩa quyết định làm nên thắng lợi của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, đồng chí Đinh Thế Huynh hoan nghênh, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, cố gắng và thành tựu đạt được trong năm 2012 của báo chí, của những người làm báo cả nước.

 
 Quang cảnh buổi Giao ban báo chí đầu xuân

Về nhiệm vụ của báo chí trong năm mới, đồng chí Đinh Thế Huynh nêu rõ: Năm 2013 là năm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng; thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế, xã hội 10 năm (2011 - 2020) với mục tiêu đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020. Chúng ta đứng trước những cơ hội lớn, đồng thời, cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách. Đảng, Nhà nước và nhân dân mong những người làm báo cả nước tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng, không ngừng học tập, tu dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp; đề cao trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân, vượt qua khó khăn, khắc phục hạn chế, khuyết điểm để thông tin tuyên truyền một cách toàn diện, sâu sắc, trung thực, kịp thời công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Trước mắt, các cơ quan báo chí cần triển khai tích cực hơn nữa việc tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, các nghị quyết, kết luận của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI về xây dựng Đảng vào cuộc sống; tuyên truyền, vận động, phản ánh ý kiến góp ý của nhân dân vào bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 gắn với tuyên truyền, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2013.

Đồng thời, tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, tệ nạn xã hội; đấu tranh phản bác các thông tin và luận điệu sai trái, thù địch để bảo vệ nền tảng tư tưởng, đường lối, chủ trương đúng đắn của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước./.