Phấn đấu thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai đúng tiến độ
Cùng đi với đoàn còn có ông Nguyễn Kim Khoa, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội, ông Nguyễn Doãn Khánh, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương.
Dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai là một dự án giao thông trọng điểm của quốc gia, được ngành giao thông coi là nhiệm vụ hàng đầu phải hoàn thành trong năm 2013.
Tại Gói thầu A3, nơi có công trình cầu Sông Hồng (tại Xã Sai Nga, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ), chủ đầu tư là Tổng Công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, công trình đã hoàn thành 95,6% tiến độ và đến tháng 3-2013 sẽ tạm thông cầu để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Trong những ngày năm mới, không khí làm việc vẫn diễn ra sôi nổi trên công trường cầu sông Hồng.
Khảo sát một số hạng mục của công trình, Bộ trưởng Đinh La Thăng biểu dương tinh thần làm việc của chủ đầu tư, nhà thầu trong dịp Tết Nguyên đán, đồng thời cho rằng chủ đầu tư, nhà thầu công trình cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để giải quyết các vấn đề phát sinh, bảo đảm tiến độ thi công của công trình.
Bên cạnh đó, đội ngũ tư vấn giám sát phải bảo đảm giám sát chặt chẽ chất lượng công trình, coi đây là mục tiêu số một để công trình phát huy tối đa hiệu năng.
Tại gói thầu này, Bộ trưởng Đinh La Thăng và đoàn công tác đã dự lễ đổ bê tông hợp long nhịp P3 - P4 cầu Sông Hồng.
Kiểm tra tiến độ công việc tại Gói thầu A1, tại vị trí cầu vượt Tỉnh lộ 301 xã Nam Viêm, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ trưởng Đinh La Thăng bày tỏ hài lòng về tiến độ công việc mà các nhà thầu đang thực hiện.
Tuy nhiên, Bộ trưởng cho rằng chủ đầu tư và nhà thầu không được chủ quan, cần tiếp tục tập trung lực lượng để hoàn thành gói thầu đúng tiến độ - thông xe kỹ thuật vào tháng 6-2013, góp phần thúc đẩy tiến độ thi công các gói thầu khác cho kịp tiến độ.
Cũng thuộc dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp tục kiểm tra tiến độ của Gói thầu A5 (tại xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) có chiều dài hơn 41km với vốn đầu tư ban đầu là 1.900 tỷ đồng.
Đại diện nhà thầu chính là Tập đoàn Keangnam (Hàn Quốc) cho biết, tổng khối lượng công việc đến thời điểm hiện tại đạt 19,6% (trong khi đó tiến độ đặt ra là đến 31-12-2012 là 20% và đến 31-3-2013 là 30%).
Chủ đầu tư là VEC và đơn vị tư vấn giám sát cho biết khó khăn của gói thầu này là do nhà thầu chính chậm thanh toán vốn cho các nhà thầu phụ và năng suất làm việc chưa cao.
Bộ trưởng Đinh La Thăng không hài lòng trước tiến độ của nhà thầu và yêu cầu chủ đầu tư cũng như nhà thầu chính phải có giải pháp cấp bách để khơi thông nguồn vốn cho các nhầu thầu phụ, tăng cường nhân lực, máy móc để thực hiện đúng tiện độ đặt ra cho công trình. Nếu tiếp tục không đạt tiến độ, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu chủ đầu tư cần thay thế nhà thầu chính, đồng thời ký hợp đồng trực tiếp với các nhà thầu phụ để bảo đảm tiến độ công trình.
Tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai là dự án đặc biệt quan trọng thuộc hàng lang đường bộ Côn Minh - Hải Phòng, nằm trong chương trình hợp tác giữa 6 nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông. Dự án khi hoàn thành sẽ góp phần thực hiện thành công thỏa thuận cấp Chính phủ giữa Việt Nam và Trung Quốc về xây dựng, phát triển hai hành lang và một vành đai kinh tế trọng điểm bao gồm: Hành lang Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; hành lang Nam Ninh - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng và vành đai kinh tế duyên hải Vịnh Bắc Bộ./. |
Đoàn đại biểu Việt Nam dự Đại hội Đảng Cộng sản Pháp  (11/02/2013)
Việt Nam qua con mắt một số nhà kinh tế nước ngoài  (11/02/2013)
Giáo hoàng Benedict XVI bất ngờ tuyên bố từ chức  (11/02/2013)
Sư đoàn 304 (Quân đoàn 2) - Thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh  (11/02/2013)
Hà Nội: Lành mạnh hóa các hoạt động lễ hội  (11/02/2013)
Bà con Việt kiều tại Lào một lòng hướng về Tổ quốc  (11/02/2013)
- Tăng cường vai trò của tài chính vi mô cho phát triển “nông nghiệp, nông dân và nông thôn xanh” tại Việt Nam
- Quan điểm và ứng xử của Trung Quốc trước tình hình thế giới mới
- Đóng góp của phụ nữ Việt Nam qua gần 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới
- Một số nội dung chủ yếu trong đường lối, chủ trương của Đảng về công nghiệp hóa, hiện đại hóa liên quan đến chuyển đổi công nghiệp
- Mối quan hệ giữa già hóa dân số và tăng trưởng kinh tế: Kinh nghiệm của Nhật Bản và hàm ý chính sách đối với Việt Nam
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên