TCCSĐT - Ngày 20-12, tại Đà Nẵng, Tạp chí Cộng sản tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập cơ quan thường trực Tạp chí Cộng sản tại miền Trung - Tây Nguyên và Hội nghị cộng tác viên khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động 10 năm của Cơ quan Thường trực miền Trung - Tây Nguyên nêu rõ: Ban Thường trú Tạp chí Cộng sản tại miền Trung - Tây Nguyên được thành lập ngày 20-12-2002 theo Quyết định số 249 QĐ/TCCS của Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản và được chuyển thành Cơ quan Thường trực Tạp chí Cộng sản tại miền Trung - Tây Nguyên theo Quyết định số 108-QĐ/TW, ngày 21-11-2007 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, quy định về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Tạp chí Cộng sản. 


10 năm qua, mặc dù lực lượng cán bộ ít, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, địa bàn hoạt động khá rộng, nhưng cán bộ, nhân viên Cơ quan Thường trực luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ của đơn vị và sự chỉ đạo của Bộ Biên tập, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, phản ánh kịp thời tình hình, nhiệm vụ và những thành tựu đạt được của các đơn vị, các ngành, các địa phương từ cơ sở đến cấp tỉnh; mở rộng, tăng cường mối quan hệ công tác với các địa phương, ban, ngành, các đơn vị quân đội; tuyên truyền việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ở các địa phương miền Trung; tích cực xây dựng đội ngũ cán bộ, xây dựng và phát triển mạng lưới cộng tác viên; phối hợp tổ chức nhiều cuộc tọa đàm, hội thảo để tìm những giải pháp hay, những cách làm tốt, quảng bá những điển hình tiêu biểu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị. Qua đó, góp phần tổng kết thực tiễn, đóng góp tích cực vào công tác giáo dục chính trị - tư tưởng, giáo dục lý luận của Đảng cho đảng viên, cán bộ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn…

PGS, TS. Vũ Văn Phúc, Tổng biên tập, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Tạp chí Cộng sản thay mặt Bộ Biên tập và Đảng ủy phát biểu đánh giá cao những kết quả đạt được của Cơ quan Thường trực miền Trung - Tây Nguyên và trao bằng khen của Bộ Biên tập Tạp chí tặng Cơ quan Thường trực về thành tích của đơn vị trong 10 năm qua. 

Sau Lễ kỷ niệm, Tổng Biên tập Vũ Văn Phúc chủ trì Hội nghị Cộng tác viên của Tạp chí Cộng sản khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Sau khi giới thiệu khái quát tình hình và kết quả hoạt động của Tạp chí Cộng sản trong thời gian gần đây, Tổng Biên tập Vũ Văn Phúc mong muốn nhận được sự đóng góp ý kiến của các cộng tác viên về nội dung, hình thức cũng như công tác phát hành để tiếp tục xây dựng và phát triển Tạp chí Cộng sản.

Nhiều ý kiến tham gia đóng góp tại Hội nghị, nhất là các ý kiến của đồng chí Trần Thọ, Phó Bí thư Thường Trực Thành ủy Đà Nẵng, Bùi Văn Tiếng, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam, các nhà nghiên cứu, nhà giáo như: PGS, TS. Phạm Thanh Khiết, PGS, TS. Hồ Tấn Sáng, Học viện Chính trị - Hành chính khu vực III, TS. Nguyễn Linh, Hiệu trưởng Trường Đảng thành phố Đà Nẵng, … đều khẳng định từ khi có Cơ quan Thường trực tại miền Trung - Tây Nguyên, mối quan hệ giữa Tạp chí Cộng sản với các địa phương trong khu vực ngày càng gắn bó, gần gũi và hiệu quả hơn. Các bài viết về miền Trung - Tây nguyên xuất hiện ngày càng nhiều trên các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản; nội dung và hình thức của Tạp chí ngày càng được cải tiến, thu hút được nhiều người đọc hơn… Đồng thời, các cộng tác viên cũng mong muốn, về nội dung, Tạp chí Cộng sản nên tăng cường các bài viết mang tính nghiên cứu, trao đổi về lý luận và chính trị; chủ động phản bác, đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; tích cực đấu tranh bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia, nhất là chủ quyền về biển đảo; phối với với các địa phương xây dựng một số chuyên đề về các lĩnh vực mà yêu cầu thực tiễn đặt ra. Về hình thức, Tạp chí Cộng sản quan tâm đổi mới cho sinh động hơn nhằm thu hút sự chú ý của bạn đọc…

Thay mặt Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Tổng Biên tập Vũ Văn Phúc cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp chân tình của các cộng tác viên và mong rằng, thời gian tới Cơ quan Thường trực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng, Tạp chí Cộng sản nói chung tiếp tục nhận được sự cộng tác, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi của các cấp, các ngành, các đoàn thể, các địa phương ở miền Trung - Tây Nguyên, để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.